Thời tiết ngày 15/11: Bắc bộ và Bắc Trung bộ có nơi chuyển rét

Không khí lạnh lục địa khô đang chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong ngày 15-16/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông sau bão số 13, nên ở các tỉnh Bắc bộ nhiều mây, có mưa, riêng vùng đồng bằng và ven biển có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong ngày 15-16/11, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển lạnh, có nơi rét với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 17-20 độ, ở vùng núi phổ biến 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời tiết khu vực Hà Nội ngày 15-16/11: Có mưa, trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Đêm có mưa vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển có mưa rải rác; ngày có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời lạnh.

Trung bộ: Nhiều mây, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Quảng Nam) có mưa to đến rất to. Phía Nam đêm có mưa rào rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Quảng Nam) gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng ven biển có nơi cấp 10, giật cấp 12. Phía Nam gió tây bắc đến tây cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương