Singapore nới lỏng quy định cách ly đối với du khách Việt Nam và một số nước

PV

Singapore sẽ thiết lập thêm làn đi lại dành cho người đã tiêm vaccine (VTL) với 3 quốc gia, đồng thời nới lỏng một số biện pháp kiểm soát đường biên giới đối với một số quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, dựa trên đánh giá thực tế tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các quốc gia này.

Theo TTXVN, tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 8/11, Lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 của Singapore cho biết nước này sẽ thiết lập thêm làn VTL với 3 quốc gia gồm Malaysia, Phần Lan và Thụy Điển, bắt đầu từ 29/11 tới đây. Hiện Singapore đã thiết lập VTL với 13 quốc gia, và những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine di chuyển qua đường VTL sẽ không phải cách ly. Thay vào đó, họ sẽ chỉ phải xét nghiệm COVID-19 trước khi xuất cảnh 48 tiếng và được xét nghiệm lại khi nhập cảnh vào Singapore.

people-having-lunch-at-raffles-city-shopping-centre-1-.jpg
Mọi người dùng bữa trưa tại Ippudo Ramen ở Trung tâm mua sắm Raffles City vào ngày 21/6/2021. Ành: CNA

Đồng thời, xét tình hình dịch COVID-19 biến chuyển tích cực tại một số quốc gia, Singapore đã nới lỏng các yêu cầu cách ly với người nhập cảnh đến từ 14 quốc gia, trong đó có 4 nước ASEAN gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Campuchia bắt đầu từ ngày 12/11 tới đây.

Các quốc gia này sẽ được cập nhật từ Nhóm 3 lên Nhóm 2, theo đó, người nhập cảnh sẽ chỉ phải xét nghiệm trước khi xuất cảnh, cách ly tại nơi cư trú 7 ngày và sau đó xét nghiệm PRC vào ngày thứ 7. Những người đến từ các quốc gia thuộc Nhóm 3 sẽ phải cách ly 10 ngày.

Singapore chia các nước thành 4 nhóm, trong đó Nhóm 1 và 2 là nhóm các nước ít rủi ro hơn. Nhóm 1 hiện chỉ có Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macau và Đài Loan (Trung Quốc), theo đó người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine chỉ phải xét nghiệm PCR khi nhập cảnh vào Singapore và không phải cách ly.

Thay đổi đáng chú ý nữa của Singapore kể từ ngày 12/11 tới đây là chỉ yêu cầu người nhập cảnh từ các nước thuộc Nhóm 2 và Nhóm 3 và những người sử dụng làn VTL sẽ chỉ phải xét nghiệm nhanh ART trong vòng 48 giờ trước khi bay tại các cơ sở chuyên môn, thay vì yêu cầu phải xét nghiệm PCR như trước đây.