Thời tiết ngày 19/10: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mưa lớn trở lại

Dự báo thời tiết ngày 19/10, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mưa lớn tăng trở lại và kéo dài đến ngày 21/10.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung bộ, nên từ nay đến ngày 21/10, ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa từ 350-500mm, có nơi trên 500mm; ở Nghệ An 100-200mm, riêng phía Nam có nơi trên 300mm.

Các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chiều và đêm nay (18/10) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 40mm. Từ tối và đêm 19/10, mưa lớn tăng trở lại và kéo dài đến ngày 21/10, với lượng mưa ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ 150-250mm/đợt, ở Quảng Nam-Quảng Ngãi từ 50-100mm/đợt.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 2.

Ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam. Đặc biệt tại các huyện của Hà Tĩnh gồm Hương Khê,  Đức Thọ, Vũ Quang, Cẩm Khê, Cẩm Xuyên, Can Lộc, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh.

Quảng Bình ngập lụt sẽ diễn ra tại Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, TP. Đồng Hới. Quảng Trị gồm Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị.

Thừa Thiên Huế gồm Hương Thủy, Quảng Điền, Phong Điền, thành phố Huế, thị xã Hương Trà. Quảng Nam với các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc và thành phố Hội An.

Nguy cơ cao xảy ra mất an toàn tại các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 4.

Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi từ nay đến 21/10. Ảnh minh họa
Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi từ nay đến 21/10. Ảnh minh họa

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng đồng bằng, ven biển có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời lạnh.

Trung bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Riêng Đà Nẵng đến Quảng Ngãi tối mai có mưa vừa, mưa to. Gió nam đến tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương