Thời tiết ngày 2/10: Tây nguyên có mưa rất to, Bắc bộ sắp đón không khí lạnh

Khoảng ngày 5/10 tới đây, các tỉnh khu vực phía Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tràn xuống, các tỉnh vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện mưa to.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 1500m hoạt động yếu dần nên đêm nay và sáng sớm mai (2/10) ở Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 50mm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.         

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam cường độ trung bình nên từ ngày 1/10 đến 2/10, ở Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến từ 30-60mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng ngày 5/10 tới đây, các tỉnh khu vực phía Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tràn xuống.

Theo đánh giá, đợt không khí lạnh này có cường độ khá mạnh. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ đêm Chủ Nhật (4/10), các tỉnh vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, tập trung ở phía Nam. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương