Thời tiết ngày 2/12: Mưa ở các tỉnh miền Trung có xu hướng giảm

Đêm qua và sáng nay (01/12), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến tính từ 19h ngày 30/11 đến 13h ngày 1/12 khoảng 40-80mm, có nơi lớn hơn như A Lưới (Thừa Thiên Huế) 92mm, Trà My (Quảng Nam) 213mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 98mm.

Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao suy yếu dần nên đêm nay và sáng sớm ngày mai (2/12), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến đến Quảng Nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Ngày mai (2/12), mưa có xu hướng giảm ở những khu vực trên.      

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Trung bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rải rác, ngày có mưa vài nơi; riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng - Quảng Nam) đêm và sáng sớm có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Tây đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương