Thời tiết ngày 27/11: Bắc bộ đêm và sáng sớm trời lạnh

Dự báo thời tiết ngày 27/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển rét vào đêm và sáng sớm.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày mai (27/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh vùng núi Bắc bộ. Ngày 28/11, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung bộ.      

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 27/11, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ, vùng núi phổ biến 13-16 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên từ ngày 28/11 đến ngày 1/12, ở các tỉnh Trung Trung bộ, Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 200-400mm/đợt, có nơi trên 450mm. Từ ngày 29 đến ngày 30/11, ở Tây nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm.      

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Không mưa, ngày trời nắng. Từ đêm 27/11, trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển từ ngày mai gió mạnh dần lên cấp 3-4. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Trung bộ: Phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương