Thời tiết ngày 28/11: Không khí lạnh tăng cường mạnh hơn xuống phía Nam

Hiện nay (27/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên ở các tỉnh Trung bộ đã có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày và đêm nay 27/11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam; ngày mai (28/11), không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ, vùng núi phổ biến 13-16 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên từ ngày 28/11 đến ngày 1/12, ở các tỉnh Trung Trung bộ, Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 200-400mm/đợt, có nơi trên 450mm. Từ ngày 29/11 đến ngày 30/11, ở Tây nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày nắng. Từ đêm nay, trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm trời chuyển rét.

Trung bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nam bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương