Thử đồ trang điểm ... qua mạng

Pinterest vừa ra mắt tính năng cho phép người dùng có thể thử đồ trang điểm trước khi quyết định đặt mua qua mạng bằng công nghệ thực tế tăng cường

Gần đây trong một công bố trên Pinterest Newsroom, Pinterest đã ra mắt tính năng mới “Try On”, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường hay còn gọi là công nghệ thực tế ảo (augmented reality) cho phép người dùng có thể thử đồ trang điểm trước khi quyết định đặt mua qua mạng.  Như vậy, vấn đề nan giải của các trang web mua sắm trực tuyến, đó là khách hàng không có khả năng thử sản phẩm trước khi mua chúng đã được giải quyết.

Pinterest ra mắt tính năng mới “Try On” cho phép người dùng có thể thử đồ trang điểm trước khi quyết định đặt mua qua mạng. Nguồn: bazaarvietnam.vn
Pinterest ra mắt tính năng mới “Try On” cho phép người dùng có thể thử đồ trang điểm trước khi quyết định đặt mua qua mạng. Nguồn: bazaarvietnam.vn

Theo Pinterest, Try On cho phép bạn thử những sản phẩm trang điểm từ các nhãn hiệu với những sắc thái khác nhau trước khi bạn chi tiền cho một sản phẩm nào đó.

Try on của Pinterest hiện không đem lợi cho một nhãn hàng cụ thể nào, nó đem đến những hình dung ban đầu về sản phẩm. Ví dụ như gợi ý cho người dùng tông son phù hợp mà thôi. Sau đó, người dùng sẽ tự tìm kiếm màu son yêu thích đó ở một thương hiệu nhờ vào Google hoặc Amazon.

Để sử dụng Try On, hãy mở camera Pinterest trong khi tìm kiếm, sau đó nhấp vào Try On. Một nút Try On cũng sẽ xuất hiện trên các sản phẩm được chọn.

Cách thức sử dụng tính năng
Cách thức sử dụng tính năng "Try On" trến Pinterest. Nguồn: bazaarvietnam.vn

Bạn có thể vuốt để mua sắm từ các thương hiệu cụ thể như Estée Lauder, Sephora, Neutrogena và L’Oreal. Có nhiều sắc thái khác nhau phù hợp với tất cả các tông màu da và Pinterest sẽ không sử dụng bộ lọc để làm mịn da hoặc thay đổi ngoại hình theo bất kỳ cách nào để đem đến cho người dùng trải nghiệm chân thực nhất.

Tất nhiên, Pinterest cũng không bỏ qua cơ hội kiếm tiền nhờ quảng cáo. Try on sẽ có lợi cho các thương hiệu chạy quảng cáo trên Pinterest. Các thương hiệu thu thập insight để hiểu hơn hành vi người dùng. Qua đó, tính năng gợi ý của Pinterest cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn, góp phần tối ưu hoá trải nghiệm người dùng.

Try On hiện có sẵn ở Hoa Kỳ trên ứng dụng Pinterest cho Android và iOS. Ban đầu nó chỉ cho phép bạn thử son môi, nhưng các kiểu trang điểm khác nhau sẽ sớm ra mắt. Try On cũng sẽ có sẵn ở các quốc gia khác và trên những nền tảng khác nhau trong thời gian tới.

Sau Instagram, Facebook hay Youtube, Pinterest cũng là một nền tảng mua sắm đầy tiềm năng. Chỉ riêng tại Mỹ, đã có hơn 52 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng trên ứng dụng với từ khoá liên quan đến làm đẹp. Một thống kê năm 2018 cho biết, 87% người dùng có hứng thú mua sắm sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân tìm đến Pinterest.

Pinterest không phải là nền tảng đầu tiên áp dụng công nghệ thực tế ảo. Trước đó, Youtube từng cho phép người dùng thử các sản phẩm makeup trực tiếp cùng lúc xem video review. Tuy nhiên, tính năng này chỉ giới hạn cho những thương hiệu sử dụng Youtube FameBit.

Trang Trang (t/h)

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

9 cách trang điểm làm cho đôi mắt to và hút hồn hơn

Nếu bạn không sở hữu một đôi mắt to thì cách trang điểm giúp mắt to hơn dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!