Thu nhập của giáo viên TP.HCM trong dịp Tết nguyên đán sẽ bị giảm

Do dịch Covid-19, thưởng Tết và các khoản thu nhập của giáo viên trong dịp Tết nguyên đán tới đây sẽ bị giảm mạnh.

Ông Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM), cho bieté bình thường giáo viên sẽ được nhận cùng lúc 3 khoản vào dịp Tết Nguyên đán. Nhưng năm nay, do dịch Covid-19, khoản tiền thu nhập tăng thêm từ tiết kiệm ngân sách của trường giảm mạnh, do đó có thể giáo viên sẽ không có khoản này. Riêng tiền thưởng Tết Nguyên đán, mỗi giáo viên chỉ được khoảng 1,4 triệu đồng/người, giảm hơn 50% so với năm ngoái.

Thu nhập của giáo viên TP.HCM trong dịp Tết nguyên đán sẽ bị giảm

Khoản thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố theo nghị quyết 03 thì đã giảm từ đầu năm.

Đối với hệ số lương trên 3,0, UBND TP.HCM giảm hệ số tăng thu nhập tối đa từ 1,2 lần xuống còn 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ của năm 2020. Đối với cán bộ, công chức, viên chức có hệ số lương từ 3,0 trở xuống, giảm hệ số tăng thu nhập tối đa từ 1,2 lần xuống còn 0,8 lần.

Hiệu trưởng một trường THCS ở Gò Vấp lý giải, nhà trường phải đóng cửa nghỉ dịch Covid-19 nên nguồn thu giảm, tiền tiết kiệm ngân sách trong năm cũng giảm theo. Nhà trường vẫn cố giữ mức thưởng cho mỗi giáo viên là 3 triệu đồng, bằng với mức của năm ngoái. 

Ông Nguyễn Bảo Quốc, hiệu trưởng Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh) cho hay, trường đang tính toán lại tất cả các khoản để có chính sách tốt nhất cho giáo viên trong dịp Tết này. 

Tại Trường THPT Trưng Vương (Quận 1), bà Trần Thị Bích Thủy, hiệu trưởng nhà trường khẳng định, cán bộ, giáo viên của trường sẽ được nhận thu nhập tăng thêm, tiền phúc lợi Tết theo Quy chế chi tiêu nội bộ và tiền thành phố cho phép chi từ nguồn của trường. Hiện nhà trường chưa thể đưa ra con số cụ thể về chính sách Tết cho giáo viên, nhưng theo bà Thủy, chắc chắn sẽ giảm so với năm ngoái. 

Thanh Mai

Trường học, kè biển, vỉa hè... đổ nát khi bão số 13 vào Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình

Trường học, kè biển, vỉa hè... đổ nát khi bão số 13 vào Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình

Bão số 13 hiện đang đổ bộ vào khu vực Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình. Tuy đã giảm cấp nhưng mưa lớn và gió giật đã gây hư hại nhiều công trình.