Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Nadine Dorries nhiễm virus corona

Theo Nypost, bà Nadine Dorries, Thứ trưởng Bộ Y tế Anh, đã bị ốm từ hôm 6/3. Đến ngày 10/3, bà được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh đã xác nhận rằng bà Dorries, một quan chức y tế cấp cao đã nhiễm virus corona. Và là thành viên đầu tiên của quốc hội của nước này bị nhiễm COVID-19 .

Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội của Anh đã bắt đầu theo dõi chi tiết liên lạc các bộ phận và văn phòng quốc hội với "tất cả các biện pháp phòng ngừa được khuyến nghị" ngay khi có kết quả xét nghiệm. Hiện tại chưa rõ danh tính người truyền bệnh cho bà Nadine Dorries.

Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Nadine Dorries và Thủ tướng Boris Johnson.
Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Nadine Dorries và Thủ tướng Boris Johnson.

Trong tuần qua, bà Nadine Dorries đã gặp gỡ hàng trăm người trong Quốc hội và tham dự tiệc chiêu đãi tại Văn phòng thủ tướng với Thủ tướng Boris Johnson. Ngoài ra, theo The Mirror, bà đã tham dự một sự kiện ngày Quốc tế Phụ nữ với Thủ tướng Boris Johnson 8/3...

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đang được xét nghiệm virus corona, hiện tại chưa công bố kết quả.
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đang được xét nghiệm virus corona, hiện tại chưa công bố kết quả.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Matt Hancock đã viết trên trang cá nhân của mình rằng "Thật sự xin lỗi khi nghe Nadine đã thử nghiệm dương tính với virus corona, bà Nadine Dorries đã làm điều đúng đắn bằng cách tự cách ly tại nhà của mình, tất cả chúng ta đều mong cô ấy tốt khi cô ấy hồi phục."

"Tôi hiểu tại sao mọi người lo lắng về căn bệnh này. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ an toàn cho mọi người, dựa trên cơ sở khoa học tốt nhất có thể." Ông viết trên trang cá nhân.

Nadine Dorries
Nadine Dorries

Theo thông báo của Bộ Y tế Anh, tính đến tối qua (10/3), số người chết vì dịch COVID-19 tại Anh là 6 người và số người nhiễm là 382 trường hợp, tăng so với con số 319 một ngày trước đó.

Cùng ngày, người phát ngôn cảng vụ Marseille cho biết, các cuộc xét nghiệm được tiến hành với 2 hành khách trên du thuyền AIDAsol, hiện đang ở gần cảng thành phố Marseille của Pháp, đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những hành khách này đã được xét nghiệm sau khi có triệu chứng giống như cúm, dẫn đến việc các du khách khác bị giữ lại trên du thuyền do Đức sở hữu.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương