Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ ra 2 vấn đề khiến hoạt động chống dịch ở Hải Dương gặp khó khăn

Ngày 18/2, Hải Dương có 3 ca bệnh phát hiện được tại khu dân cư đã phong tỏa hoặc qua sàng lọc người có ho, sốt tại cộng đồng.

Ngày 18/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn của Bộ Y tế tiếp tục có chuyến đến Hải Dương. Theo ông Sơn, hai vấn đề được coi là thách thức với hoạt động chống dịch ở Hải Dương đó là giãn cách trong khu cách ly để đảm bảo không lây lan thêm và tăng xét nghiệm, sàng lọc tại cộng đồng để phát hiện sớm ca bệnh.

  Đo nhiệt độ trước khi vào chợ tại Chí Linh, Hải Dương - Ảnh: ĐỨC TÙY

Đo nhiệt độ trước khi vào chợ tại Chí Linh, Hải Dương - Ảnh: ĐỨC TÙY

Trao đổi với Tuổi trẻ, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Hôm nay tôi đến 3 khu cách ly, cả 3 đều do Quân khu 3 hoặc lực lượng quân đội của tỉnh Hải Dương phụ trách, đảm bảo giãn cách trong khu cách ly. 2 khu cách ly công nhân Công ty POYUN - công ty đầu tiên ghi nhận bệnh nhân và thời gian trước chưa đảm bảo giãn cách, nay đã được chuyển và chia làm 6 khu". 

Khó khăn thứ 2 là ca bệnh trong cộng đồng như trường hợp một gia đình 4 người ở Hải Tân, thành phố Hải Dương là ca cộng đồng, phát hiện qua sàng lọc ngẫu nhiên người có ho, sốt hoặc sàng lọc tại trung tâm y tế.

Thứ trưởng Sơn cho rằng đến hết đợt giãn cách tình hình có thể sáng sủa hơn. Ông Sơn cũng đề nghị kéo dài thêm giãn cách tại thành phố Chí Linh, nơi đầu tiên phát sinh dịch.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 16/2: Thêm 40 ca mắc mới tại Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh

COVID-19 chiều 16/2: Thêm 40 ca mắc mới tại Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh

Chiều 16/2, Việt Nam ghi nhận 40 ca nhiễm COVID-19 lây nhiễm từ cộng đồng, qua đó nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 2.311 ca.