Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp trực tuyến với TP.HCM

Sáng nay (8/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo TP.HCM về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm.

Cùng tham dự đầu cầu Văn phòng Chính phủ còn có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, chủ trì tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận TP.HCM là đô thị đặc biệt có vị trí rất quan trọng về kinh tế-xã hội, chính trị,...

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 , Thủ Tướng cho rằng, TP.HCM đã năng nổ, quyết liệt để chống chọi với dịch bệnh.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: TTBC TP.HCM
Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: TTBC TP.HCM

Trong khi đó, TP.HCM có hơn 10 triệu người dân sinh sống, mức độ lây nhiễm rất cao nhưng với sự chỉ đạo của các lãnh đạo TP.HCM đã tạo nên hiệu quả tốt cho việc phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây sang các tỉnh khác.

TP.HCM đã luôn năng động, sáng tạo để giải quyết vấn đề kinh tế không ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đáng chú ý, trong khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đã phát huy truyền thống “thành phố nghĩa tình”, tương thân tương ái với nhiều mô hình an sinh xã hội hiệu quả. Thành phố cũng là địa phương triển khai sớm nhất các gói hỗ trợ an sinh xã hội , phần lớn đối tượng khó khăn đã được quan tâm xử lý.

Đánh giá về mức độ đóng góp cụ thể của TP.HCM đối với kinh tế cả nước, Thủ tướng cho biết, kinh tế TP chiếm 20-22% GDP, 25% ngân sách, 33% dịch vụ, 18,4% công nghiệp-xây dựng cả nước. Đóng góp lớn như vậy nên nếu kinh tế Thành phố suy giảm sâu thì cả nước sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Theo thông tin trên báo VOV, Thủ tướng cho biết, theo số liệu thống kê của TP.HCM, kết thúc quý 1, Thành phố chỉ tăng trưởng 0,42% so với cùng kỳ. Tuy nhiên theo số liệu mới nhất mà Tổng Cục Thống kê báo cáo Thủ tướng thì TP tăng trưởng trên 1,03%. Như vậy, kinh tế nước ta không chỉ tăng trưởng 3,82% trong quý 1 mà con số còn cao hơn. Thủ tướng cho rằng, đây là thông tin vui đối với kinh tế đất nước trong bối cảnh khó khăn chung cả cả thế giới.

Thủ tướng nhấn mạnh, nếu TP.HCM suy giảm sâu về kinh tế sẽ ảnh hưởng đến kinh tế cả nước. Chính vì thế, đến với cuộc họp sáng nay, Chính phủ cũng như các bộ ngành TP.HCM sẽ lắng nghe những ý kiến, giải pháp khôi phục kinh tế , nhất là các công trình đang triển khai dở dang. của TP.HCM.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương