Thua đậm 0-7, tuyển Campuchia hết cửa đi tiếp tại giải châu Á

Đội tuyển futsal Campuchia có một màn trình diễn đáng quên tại lượt trận thứ 2 vòng loại Futsal châu Á 2024.

Trong trận ra quân vòng loại Futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Campuchia dù thua Uzbekistan nhưng vẫn để lại những dấu ấn nhất định như bàn thắng mở điểm hay tỉ số hòa 1-1 sau hiệp một. Người hâm mộ xứ Angkor chờ đợi các cầu thủ sẽ đạt kết quả tốt ở cuộc đọ sức với Iraq nhằm duy trì cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, tuyển Campuchia đã không thể giữ được sự tập trung như trong trận mở màn. Trước thế trận tấn công mạnh mẽ từ tuyển Iraq, đại diện Đông Nam Á nhận bàn thua chỉ sau 5 phút bóng lăn. Người mở tỉ số là Al Mayali.

Tuyển futsal Campuchia (áo xanh) không thể tạo nên bất ngờ.
Tuyển futsal Campuchia (áo xanh) không thể tạo nên bất ngờ.

Sau bàn thua này, tuyển Campuchia gần như vỡ trận. Họ chỉ còn biết cố gắng chống đỡ và gần như không tạo được tình huống nào đáng chú ý về phía khung thành đối phương.

Al Mayali hoàn tất cú hat-trick trong hiệp hai, một đồng đội của anh là Al Husaynat cũng kịp có được cú đúp. Alaa Al Iedan và Falih Bazooni mỗi người ghi 1 bàn thắng để khép lại trận đấu với chiến thắng 7-0 nghiêng về Iraq.

Với 6 điểm sau 2 trận đấu, tuyển futsal Iraq đã “chạm một tay” vào tấm vé đến với vòng chung kết Futsal châu Á 2024. Ở chiều ngược lại, tuyển futsal Campuchia với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại -12 gần như chắc chắn bị loại.

Tuyển futsal Campuchia phải nhận tới 13 bàn thua chỉ sau 2 trận.
Tuyển futsal Campuchia phải nhận tới 13 bàn thua chỉ sau 2 trận.

Dù có những tiến bộ trong thời gian qua, đội bóng xứ Angkor vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ châu lục.

Trong một diễn biến khác, tuyển futsal Myanmar đang tiến gần tới tấm vé đi tiếp hơn bao giờ hết sau chiến thắng trước Ấn Độ. Đại diện Đông Nam Á có một ngày thi đấu thăng hoa và giành trọn 3 điểm sau trận thắng 5-2.

Tuyển futsal Myanmar (áo đỏ) thi đấu thành công tại vòng loại.
Tuyển futsal Myanmar (áo đỏ) thi đấu thành công tại vòng loại.

Tại bảng E, tuyển futsal Myanmar đang tạm dẫn đầu với 6 điểm và hiệu số +4. Nếu như Palestine không thắng được Tajikistan trong trận đấu muộn, Myanmar sẽ chính thức giành vé sớm một vòng đấu. Đó sẽ là lần thứ hai đại diện Đông Nam Á góp mặt tại vòng chung kết giải Futsal châu Á.

Chewy