Thực hư thông tin một bệnh viện ở TP.HCM phát hiện ca nhiễm Omicron

Cơ sở y tế này hiện chưa có sinh phẩm xét nghiệm phát hiện người nhiễm biến chủng Omicron.

Sáng 27/12, mạng xã hội xôn xao về hình ảnh giấy xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật rRT-PCR của một bệnh nhận tại Bệnh viện FV (TP.HCM). Cụ thể trong tờ giấy này ghi bệnh nhân tái dương tính với biến chủng SARS-CoV-2 Omicron.

Trao đổi với Zing, đại diện của Bệnh viện FV khẳng định đây là thông tin giả mạo. Bệnh viện có thực hiện xét nghiệm nhưng chỉ cấp giấy chứng nhận âm tính, không có giấy xác nhận dương tính.

Thực hư thông tin một bệnh viện ở TP.HCM phát hiện ca nhiễm Omicron

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, theo quy trình, khi phát hiện F0, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện FV, sẽ thông báo ngay cho bệnh nhân (trực tiếp hoặc qua điện thoại, email). Sau đó, cơ sở y tế này báo cáo chi tiết cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

Cơ sở y tế này hiện cũng chưa có sinh phẩm xét nghiệm phát hiện người nhiễm biến chủng Omicron. Ngoài ra, thông tin của người này cũng không có trong dữ liệu bệnh nhận của Bệnh viện FV.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 28/12 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 28/12 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 28/12/2021 của 12 cung hoàng đạo: Kim Ngưu công việc liên tiếp gặp rắc rối, Xử Nữ tài vận có dấu hiệu khởi sắc.