Thực hư thông tin quận Tây Hồ có cháy lớn, nhiều người mắc kẹt

Công an Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận.

Trong ngày 13/9, khi rất nhiều người đang theo dõi thông tin về vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong ở quận Thanh Xuân thì có tin quận Tây Hồ lại xảy ra cháy lớn.

Hình ảnh đám cháy kèm thông tin lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, những hình ảnh cháy được đăng tải trên mạng xã hội là ảnh diễn tập phòng cháy chữa cháy. 

Công an TP Hà Nội thông tin, chiều ngày 13/9, Công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại 684 Lạc Long quân, phường Nhật tân, quận Tây Hồ theo kế hoạch của UBND quận Tây Hồ về tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia.

Thông tin sai sự thật trên mạng (Ảnh: CA Hà Nội)
Thông tin sai sự thật trên mạng (Ảnh: CA Hà Nội)

Buổi diễn tập đã đạt được các nội dung theo phương án và kết quả đề ra. Tuy nhiên trên các trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh đám cháy kèm theo thông tin: “Tây Hồ cháy lớn nhiều người mắc kẹt”. Đây là thông tin sai  sự thật, gây hoang mang dự luận trên địa bàn Thành phố. 

Qua sự việc, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn. Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tối 13/9, Công an Hà Nội xác định 56 người tử vong, 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Trong đó, 39/56 người đã được xác định danh tính. Trong số nạn nhân tử vong có nhiều trẻ em.

Thống kê tới 17h của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổng cộng 29 học sinh gặp nạn trong vụ cháy. Trong số này 10 em tử vong (5 em THCS, 4 tiểu học và một mầm non); 3 em chưa liên lạc được; còn lại thương ở mức độ khác nhau đang được theo dõi tại bệnh viện.

Toàn bộ học sinh gặp nạn đều học các trường trên địa bàn quận Thanh Xuân. Ngoài ra, một giáo viên đang được điều trị.

Trang Anh

Công điện của Thủ tướng về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Công điện của Thủ tướng về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 796/CĐ-TTg ngày 13/9/2023 về vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội