Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Những cuộc gọi chưa hồi âm, nhiều người nóng lòng chờ đợi

Vụ cháy xảy ra vào 23h ngày 12/9 khiến nhiều người dân tại khu vực xảy ra vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại.
Clip: Nhân chứng vụ cháy kể lại sự việc

Sáng ngày 13/9, khu vực xung quanh vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình quận Thanh Xuân vẫn được phong tỏa. Những hàng rào đã được lực lượng chức năng dựng lên tránh việc người dân tới gần khu vực xảy ra hỏa hoạn. Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được gấp rút tiến hành.

Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được gấp rút thực hiện
Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được gấp rút thực hiện
Toàn bộ khu vực xung quanh đã được phong tỏa
Toàn bộ khu vực xung quanh đã được phong tỏa

Sau khi các nạn nhận trong vụ ngôi nhà 10 tầng ở số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được đưa hết ra ngoài, bà Nguyễn Thị Hồng, tổ phó Tổ dân phố số 20 phường Khương Đình vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ.

Bà Hồng cho biết, vào khoảng hơn 23h tối ngày 12/9, đám cháy bắt đầu xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, sau đó người dân sử dụng bình chữa cháy để dập lửa, tuy nhiên ngọn lửa bùng phát to và lớn khiến nhiều xe máy bị cháy rụi.

Khu vực xảy ra hỏa hoạn
Khu vực xảy ra hỏa hoạn

 “Lúc đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay. Tôi lấy bình xịt để dập lửa nhưng càng xịt thì càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1, khói bốc lên cao. Ngay sau đó, mọi người gọi cứu hỏa, người dân từ các tầng tức tốc chạy xuống tầng 1 tìm đường tháo chạy. Thanh niên thì một số người thoát thân thành công, tuy nhiên nhiều phụ nữ người già và trẻ con không may mắn.

Bà Nguyễn Thị Hồng, tổ phó Tổ dân phố số 20 phường Khương Đình 
Bà Nguyễn Thị Hồng, tổ phó Tổ dân phố số 20 phường Khương Đình 

"Khi nhận được tin báo của người dân, rất đông xe chữa cháy cùng lực lượng chức năng có mặt. Nhiều người dân kịp thời được cứu ra ngoài. Khi đó, mọi người xung quang dùng chăn và nước để ủ chống cháy và ngạt khói cho các nạn nhân. Đến 4 giờ sáng, lực lượng chức năng vẫn dùng đèn pin đi tìm kiếm những nạn nhân của vụ cháy. Nghe tiếng nổ lớn lắm, xe máy của 45 hộ nổ rất lớn. Cháy bốc lên cao, từ xa cũng có thể nhìn thấy."

"Buồn rớt nước mắt, nhiều người không chạy được. Cho nên các cô chạy ngược chạy xuôi để cứu thương đến cho bệnh nhân đi ra. Nãy nhà có bao nhiêu chăn các cô mang hết cho các nạn nhân được cứu ra để giúp họ cuốn vào." - bà Hồng không khỏi đau lòng trước sự việc xảy ra.

Người phụ nữ liên tục gọi cho bạn là cư dân sinh sống trong căn nhà
Người phụ nữ liên tục gọi cho bạn là cư dân sinh sống trong căn nhà

Người phụ nữ trung niên có bạn là một cặp vợ chồng khoảng 40 tuổi sinh sống trong căn chung cư xảy ra hỏa hoạn. Bà liên tục gọi điện vào số máy của bạn mình mong có hồi đáp.

Anh Nguyễn Thịnh có bạn là Chị N.H. Thu sinh sống tại ngôi nhà xảy ra vụ cháy, từ đêm qua khi nhận được tin, anh Thịnh vô cùng lo lắng liên tục gọi hàng chục cuộc điện thoại đến số máy chị Thu, nhưng không nhận được hồi âm. Sáng ngày 13/9, tranh thủ xin nghỉ tại cơ quan, anh Thịnh vội vã đến đây để mong ngóng thông tin về gia đình người bạn. “Gia đình bạn tôi sinh sống tại đây, vợ chồng cùng 2 cháu nhỏ liên lạc mãi mà không thể được. Tôi giờ lòng nóng như lửa đốt, mong rằng mọi người được bình an.” Anh Thịnh nói.

Anh Thịnh vô cùng lo lắng cho gia đình người bạn sống trong căn chung cư mini
Anh Thịnh vô cùng lo lắng cho gia đình người bạn sống trong căn chung cư mini

Theo thông tin ban đầu về vụ cháy, vào hồi 23h50 phút ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 05h ngày 13/9, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ
Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ

Nhóm PV

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ cháy tiệm sửa xe khiến 4 người tử vong

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ cháy tiệm sửa xe khiến 4 người tử vong

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan sớm khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy tiệm sửa xe khiến 4 người tử vong.