Cháy chung cư mini ở Hà Nội: 54 nạn nhân được đưa đi cấp cứu, hơn 10 người tử vong ngoại viện

Đám cháy chung cư mini đã được khống chế, nhưng công tác tìm kiếm nạn nhân chưa kết thúc do hiện trường phức tạp.

Hơn 6h sáng 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an Thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã trực tiếp tới hiện trường, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy và thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Cập nhật đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho biết đã thực hiện cứu nạn thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đến hiện trường vụ cháy (Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội)
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đến hiện trường vụ cháy (Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội)

Thông tin ban đầu cho biết, vào hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đến nay, đám cháy đã được khống chế, nhưng công tác tìm kiếm nạn nhân chưa kết thúc do hiện trường phức tạp. Ngôi nhà xảy ra cháy được xác định nằm trong ngõ nhỏ, được ngăn nhiều phòng để cho thuê trọ. Một cảnh sát chữa cháy cho hay, chưa thể nắm rõ được mặt bằng hiện trường cũng như số người có mặt trong ngôi nhà khi xảy ra cháy.

Nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường (Ảnh: Người lao động)
Nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường (Ảnh: Người lao động)
Ảnh: Người lao động
Ảnh: Người lao động
Ảnh: Người lao động
Ảnh: Người lao động

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai đến 8h sáng nay đã cấp cứu 19 người trong đó có 8 trẻ em. Tuy nhiên, 2 người đã tử vong, một người nguy kịch, các bệnh nhân còn lại chủ yếu trong tình trạng ngạt khí, chấn thương.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đến 8h30 đã tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó có 4 người tử vong. Bốn người sau sơ cứu được chuyển tiếp Bệnh viện Xanh Pôn. "Các nạn nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, một người xẹp đốt sống do ngã cao, hai mẹ con bị ngạt khói", Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đống Đa, nói trên VnExpress.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang cứu chữa 4 người. Theo Bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, có 4 nạn nhân tử vong đã được đưa vào nhà đại thể, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi.

Hiện tại cơ quan chức năng chưa thông tin chính thức về số người thương vong trong vụ hỏa hoạn.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 người, trong đó 1 tử vong.

Trang Anh

NSƯT Quang Tèo ở tuổi 61: Xây biệt thự bề thế, rộng 1000m2, nhưng ít khi ở nhà với vợ con vì mê chạy show

NSƯT Quang Tèo ở tuổi 61: Xây biệt thự bề thế, rộng 1000m2, nhưng ít khi ở nhà với vợ con vì mê chạy show

Hiện tại, dù đã nghỉ hưu, nhưng nghệ sĩ Quang Tèo vẫn hăng say với nghề, chăm chỉ chạy show.