Cảnh tượng khiến các tín đồ rượu vang "tiếc đứt ruột": Hơn 2 triệu lít rượu vang chảy tràn đường, chẳng khác gì đại hồng thủy

Các nhân viên cứu hỏa cho biết tầng hầm một ngôi nhà ở gần nhà máy sản xuất rượu vang này đã bị ngập với toàn rượu vang.

Người dân ở thị trấn São Lourenco do Bairro của Tây Ban Nha vừa mới được chứng kiến một sự kiện dở khóc có một không hai trong lịch sử, khi đường phố bị nhấn chìm trong một cơn lũ rượu vang mà trông xa chẳng khác nào một trận đại hồng thủy. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, sự việc xảy ra hôm Chủ nhật, 10/9 vừa qua tại nhà máy chưng cất rượu vang Levira. Hai trong số các thùng rượu vang của họ đã bị tràn ra, khiến cho 2,2 triệu lít rượu vang đã chảy từ trên đồi xuống một con đường ở São Lourenco do Bairro. 

Rượu vang chảy cuồn cuộn như thác lũ tại thị trấn São Lourenco do Bairro.
Rượu vang chảy cuồn cuộn như thác lũ tại thị trấn São Lourenco do Bairro.

Người dân đã vô cùng ngỡ ngàng khi chứng kiến một lượng lớn rượu vang đủ để lấp đầy một bể bơi tiêu chuẩn Olympic chảy qua các con phố của thị trấn. Số lượng rượu vang bị tràn ra lớn đến nỗi các quan chức địa phương đã phải phát đi cảnh báo về môi trường. Các biện pháp cần thiết cũng đã được thực hiện để đổi hướng dòng chảy của rượu vang, ngăn không cho nó làm ô nhiễm dòng sông Certima ở gần đó.  

Cơ quan Cứu hỏa Anadia đã chặn đứng "cơn lũ rượu vang" và đổi hướng dòng chảy của nó, hướng đến một cánh đồng gần đó. 

Trong khi đó, các nhân viên cứu hỏa cho biết tầng hầm của một ngôi nhà ở gần nhà máy sản xuất rượu vang đã bị ngập với toàn là rượu vang. 

Nhà máy sản xuất rượu vang Levira đã đưa ra lời xin lỗi công khai sau sự việc và tuyên bố họ sẽ chịu trách nhiệm làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm về các chi phí liên quan đến việc làm sạch và khắc phục các thiệt hại. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị nhân lực sẵn sàng thực hiện công việc này ngay lập tức. Chúng tôi cam kết sẽ giải quyết tình huống này càng nhanh càng tốt", trích thông báo của nhà máy sản xuất rượu vang Levira. 

Trong khi đó, dù "dòng sông rượu vang" của Levira có thể gây ra những tổn hại về mặt môi trường thì các chuyên gia về sức khỏe cho biết việc uống các loại rượu vang đỏ lại có tác dụng tốt cho đường ruột của bạn. 

Các chuyên gia cho biết việc uống nhiều loại rượu vang đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe.
Các chuyên gia cho biết việc uống nhiều loại rượu vang đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Tim Spector, giáo sư chuyên ngành Dịch tễ học tại Đại học King's College London cho biết uống nhiều loại rượu vang khác nhau cũng mang lại cùng 1 lợi ích như việc đa dạng thực phẩm vậy. 

"Lời khuyên của tôi dành cho những người yêu rượu vang là hãy tiếp tục yêu rượu vang và uống rượu vang. Sự đa dạng là rất quan trọng, tương tự như với việc dùng nhiều loại thực phẩm, khi bạn uống nhiều loại rượu vang khác nhau nghĩa là bạn nạp vào cơ thể nhiều loại nho khác nhau, bạn đang giúp ích cho những loại vi sinh vật khác nhau trong ruột của bạn, nhờ đó sẽ giúp sức khỏe đường ruột của bạn tốt hơn. Vì thế đừng chỉ uống 1 loại, hãy thử hàng trăm loại nho khác nhau mà bình thường ta chưa thử", giáo sư Tim khẳng định. 

Một cuộc nghiên cứu do nhóm của giáo sư Tim thực hiện vào năm 2019 với những người tham gia tới từ Anh, Mỹ và Bỉ cho thấy những người uống rượu vang đỏ có nhiều vi khuẩn tốt trong ruột hơn và do đó có sức khỏe đường ruột tốt hơn so với những người khác. 

Nguồn: Daily Mail

Gia Linh

Quý cô sành điệu không bao giờ sắm 4 kiểu áo này để diện với chân váy dáng dài

Quý cô sành điệu không bao giờ sắm 4 kiểu áo này để diện với chân váy dáng dài

Những kiểu áo này khi phối với chân váy sẽ khiến bạn mất điểm mặc đẹp.