Tiền đạo Nkunku bỏ lỡ World Cup vì chấn thương đầu gối

Christopher Nkunku đã bị loại khỏi World Cup 2022 sau khi dính chấn thương trong buổi tập trước khi họ bay sang Qatar. Nkunku được cho là đã va chạm với Eduardo Camavinga của Real Madrid, khiến anh bị chấn thương ở chân.

World Cup bắt đầu sau năm ngày nữa, với trận đấu đầu tiên của Pháp vào ngày 22/11 gặp Australia ở Al Wakrah. Đội bóng của Didier Deschamps đang tìm cách giữ lại danh hiệu này sau chiến dịch thành công của họ ở Nga vào năm 2018.

Họ đã phải đối mặt với một số chấn thương đáng sợ với các tiền vệ chủ chốt N'Golo Kante và Paul Pogba nằm trong số những người bị loại khỏi giải đấu.

Theo RMC Sport, tiền đạo Nkunku của RB Leipzig đã dính chấn thương trong buổi tập cuối cùng của Les Bleus tại Clairefontaine - trung tâm bóng đá quốc gia Pháp, vào ngày 15/11.

HLV Deschamps buộc phải gửi cầu thủ này về nhà. Hồ sơ y tế của Nkunku ngay lập tức được gửi cho liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để ĐT Pháp có thể thay thế cầu thủ sau khi danh sách đã chốt vào ngày thứ hai (14/11). 

Tiền đạo Nkunku không thể tham dự World Cup sau khi dính chấn thương - Ảnh 1.

Anh ấy có phong độ tuyệt vời cho câu lạc bộ của mình cho đến mùa giải này, ghi 12 bàn sau 15 trận tại giải VĐQG.

Người thay thế Nkunku sẽ được công bố sau khi FIFA "bật đèn xanh". Toàn bộ đội tuyển Pháp đều chia sẻ giây phút khó khăn này với Nkunku và hy vọng cậu ấy có thể sớm trở lại".

Đây là sự mất mát lớn của đội tuyển Pháp, khi Nkunku đang có phong độ rất tốt trong mùa giải này. Tiền đạo sinh năm 1997 đã có tổng cộng 15 bàn cho RB Leipzig tính trên mọi đấu trường.

Kết quả là, anh ấy đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn ở giải đấu hàng đầu nước Đức và cũng giúp đội bóng của anh ấy giành quyền vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Tuy nhiên, anh ấy vẫn chưa ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của mình kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm nay, có 8 lần khoác áo đội tuyển trong quá trình đó, chấn thương là một đòn giáng đau lòng đối với tiền đạo từng hy vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đến giải đấu.

Nkunku là một trong số những tiền đạo tài năng được Deschamps chọn vào đội hình của anh ấy cho World Cup, bao gồm Karim Benzema, Kingsley Coman, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann.

Pháp đã được bốc thăm ở bảng D tại Qatar và sẽ đối đầu với Úc, Đan Mạch và Tunisia trong bảng.

(Nguồn: Daily mail)

TRUNG HIẾU