Tiếp tục đưa hàng ngàn người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên về quê

Trong 2 ngày 16 và 17/10, gần 2.000 người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai và Hà Tĩnh sẽ lần lượt rời TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai để về quê.

Cụ thể, vào lúc 16h00 chiều nay (16/10), tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM), khoảng 500 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và lao động tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai sẽ xuất phát trở về quê.

Những người được đưa về lần này chủ yếu là người già, người tàn tật, người khám chữa bệnh, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi,…có hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng về trở về quê.

quang-ngai-1.jpg
Người dân Quảng Ngãi chuẩn bị lên đường về quê vào chiều 16/10.

Trước đó vào ngày 25/09, 152 người dân Quảng Ngãi là phụ nữ mang thai, trong đó có 110 thai phụ trên 32 tuần không đủ điều kiện đi máy bay cũng đã được được hỗ trợ về quê bằng xe khách.

Sáng ngày mai (17/10), 750 người dân Hà Tĩnh là các em học sinh, giáo viên, phụ huynh mắc mắc kẹt tại TP.HCM và một số tỉnh thành phía Nam cũng sẽ được đưa về quê theo nguyện vọng.

Để thuận tiện cho việc di chuyển, ban tổ chức sẽ tổ chức đón người tại 3 địa điểm gồm Bến xe Miền Đông (TP.HCM), Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) và Bến xe Tam Hiệp (tỉnh Đồng Nai).

Cụ thể, những người ở Đồng Nai, Bình Dương sẽ lên xe sớm tại Bến xe Bình Dương và Bến xe Tam Hiệp để di chuyển về Bến xe Miền Đông nhập đoàn và được lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh dẫn đường để chuyến xe đưa học sinh về quê thông suốt.

Chiều 17/10, cũng tại 3 điểm trên, gần 500 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người lao động gặp khó khăn cũng sẽ lên xe về quê.

quang-ngai-3.jpg
Nhiều trẻ em được đưa về quê sau nhiều ngày mắc ket ở TP.HCM.

Trước đó vào ngày 14/09, hơn 200 người dân Gia Lai là những thai phụ cũng đã được đưa về quê sau bao ngày chống chịu với dịch bệnh COVID-19.

Toàn bộ chi phí ăn uống trên suốt chuyến hành trình, xe khách đều do Tâp đoàn Phương Trang hỗ trợ miễn phí.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc Công ty xe khách Phương Trang (đơn vị thuộc Tập đoàn Phương Trang) cho biết, tính đến ngày 15/10/2021, riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, Phương Trang đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công hơn 43.000 chuyến xe an toàn.

Ngoài ra, tính từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, Phương Trang còn ủng hộ thiết bị y tế cho TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác trị giá hàng trăm tỷ đồng.

THÁI BÌNH