Tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, người bán hàng rong và gia đình bị cách ly

Một người bán hàng rong trước cổng BVĐK tỉnh Bạc Liêu bán nước cho bệnh nhân COVID-19 điều trị tại bệnh viện này, có nguy cơ lây la ra cộng đồng.

Ngày 21/5, theo nguồn tin của VTC news, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) thông tin về một trường hợp người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19 có nguy cơ lây lan cộng đồng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 16/5, khi đó ông T.K.V. (32 tuổi, ngụ TP. Bạc Liêu) bán hàng rong trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi ngang khu vực cách ly của bệnh viện. Nam bệnh nhân đang điều trị ở khu vực cách ly do dương tính với COVID-19 đã mua 1 ly nước của ông V.

Khu vực cách ly điều trị 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Zing.vn
Khu vực cách ly điều trị 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Zing.vn

Sau khi mua nước, nam bệnh nhân đưa tờ 500.000 đồng nhờ ông V. đi mua giúp gói thuốc lá. Sau đó, ông V. đưa gói thuốc lá và trả lại 450.000 đồng tiền thừa cho bệnh nhân.

Lúc này, nam bệnh nhân tiếp tục nhờ ông V. mua thêm 4 gói thuốc lá, khi đó, ông V. đã nhờ con gái đi mua về đưa cho mình, rồi tiếp tục vào bệnh viện đưa thuốc lá cho nam bệnh nhân nói trên. Thời điểm này, hai người đều mang khẩu trang.

Khi về nhà, ông V. đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con).

Đến ngày 19/5, ông V. chở vợ đến quán ăn ở phường 2 mua đồ ăn sáng. Trong khoảng thời gian từ ngày 16 - 19/5, ông V. vẫn tiếp tục đi bán hàng ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Ngay khi phát hiện sự việc trên, lúc 22h30 ngày 19/5, ông V. cùng vợ, con và người hàng xóm đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bạc Liêu đã đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu xác minh các trường hợp đã tiếp xúc với ông V. để xử lý kịp thời (nếu như người này dương tính với COVID-19).

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo lực lượng chức năng phun thuốc sát khuẩn toàn khu vực bệnh viện, khu xóm và trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con gái ông V.) theo học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bạc Liêu cũng kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến ngày 24/5/2020, vì trong khoảng thời gian này sẽ có kết quả 2 lần xét nghiệm của 4 người vừa được cách ly.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương