TikTok bị kiện vì lấy dữ liệu cá nhân gửi về máy chủ ở Trung Quốc

Một vụ kiện được đệ đơn tại tòa án California (Mỹ) vào tuần trước cáo buộc TikTok đánh cắp dữ liệu người dùng và gửi đến các máy chủ tại Trung Quốc.

Misty Hong, một sinh viên ở California mới đây đã gửi đơn kiện TikTok. Theo đơn kiện, cô cho biết đã tải ứng dụng TikTok vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4/2019. Misty Hong dùng ứng dụng nhưng chưa từng tạo tài khoản, cô chỉ quay một vài video và không đăng tải lên mạng.

TikTok bị kiện vì lấy dữ liệu cá nhân gửi về máy chủ ở Trung Quốc

Hong phát hiện TikTok đã tự tạo tài khoản cho cô với tên người dùng là một chuỗi ký tự. Bên cạnh đó, nó sử dụng số điện thoại của cô làm mật khẩu.

Misty Hong khẳng định TikTok lấy các video cô đã quay nhưng chưa đăng tải lên mạng cùng với hàng loạt dữ liệu cá nhân khác chuyển đến máy chủ ở Trung Quốc.

Vụ kiện xác định một số máy chủ Trung Quốc được vận hành bởi gã khổng lồ công nghệ Tencent và Alibaba. Hiện tại, TikTok vẫn chưa có phản hồi về cáo buộc trên của Misty Hong.

TikTok - ứng dụng quay video ngắn ngày càng phổ biến không chỉ tại Mỹ mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên. Ứng dụng TikTok cho phép người dùng tạo video trước khi đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, nếu muốn đăng tải video công khai lên ứng dụng, bạn phải tạo tài khoản.

KIM THOA

Quân đội Mỹ điều tra về việc sử dụng mạng TikTok

Quân đội Mỹ điều tra về việc sử dụng mạng TikTok

Ngày 21/11, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy cho biết sẽ kiểm tra xem nền tảng mạng xã hội TikTok có phải là mối đe dọa an ninh hay không.