TikToker đi xe lăn tố bị đuổi khỏi quán phở lên tiếng: Sẵn sàng đối chất với chủ quán

V.M.L. - nhân vật chính trong vụ việc tố "bị đuổi khỏi quán phở" đã chính thức lên tiếng về những ồn ào xung quanh vụ việc.

 Nhiều chi tiết khác bài đăng

Tiktoker V.M.L. - người đăng tải bài viết tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn được lan truyền trên MXH đã chính thức lên tiếng về những ồn ào xung quanh vụ việc.

Chia sẻ của TikToker V.M.L. sau khi đi ăn tại một quán phở ở Hà Nội - Ảnh chụp màn hình
Chia sẻ của TikToker V.M.L. sau khi đi ăn tại một quán phở ở Hà Nội - Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, trong video đăng tải trên trang cá nhân, L. cho biết ở quán đầu tiên, sự việc xảy ra như bạn viết, khi nhờ nhân viên hỗ trợ bê mình lên bậc tam cấp thì các bạn nhân viên nói rằng: "Hiện tại bên em không có người hỗ trợ khiêng mình lên trên đấy". Sau đó 2 bạn rất buồn nên đi quán khác. Và đây cũng là quán ruột của anh.

Quán này theo L. kể những lần trước có gặp chị trẻ hơn bán phở thì các bạn nhân viên niềm nở, chị ấy cũng cho L. ngồi ngay chỗ bán phở vì chỗ ấy mới vừa xe lăn của anh.

"Lần trước đến mình gặp chị trẻ hơn bán phở rất niềm nở, nhân viên cũng vậy. Chị cho 2 đứa ngồi gần chỗ chị ấy làm phở, vì chỉ duy nhất chỗ đấy vừa xe mình...", TikToker nói.

Tuy nhiên lần này, anh gặp nhân viên khác, người này bảo nam Tiktoker và người bạn của mình sang quán cà phê bên cạnh.

"Nhưng vì ăn xong mình cũng định đi uống cà phê ở chỗ khác nên mình không sang. Cô ấy cứ hằn học, khó chịu, quát mắng nhân viên.

Cô ấy hỏi: “Ăn một bát à?”, mình đã cảm thấy rất buồn vì đâu phải mình muốn chọn một thân thể như thế này đâu. Hai đứa bảo: “Không ạ, chúng cháu gọi 2 bát”. Trước khi ăn thì chúng mình có quay lại cảnh 2 đứa vui vẻ trong quán. Nhưng lúc sau cô ấy vẫn cứ hằn học với nhân viên, bảo thế này thế kia: “Ngồi đây thì làm sao tôi làm phở được”. Tức là cô ấy không muốn chúng mình được ngồi trong quán phở ấy để ăn, mà muốn chúng mình ra chỗ khác rồi nhân viên mang phở ra.

Lúc đấy quán rất thưa chứ không phải đông, nếu quán đông thì mình sẵn sàng nhường chỗ cho mọi người.

Có một cô nhân viên ở đấy còn bảo: “Sao cô quá đáng thế, cô hết ca rồi mà, thôi để tôi bán cho, cứ để các bạn ấy ăn đi”, L. kể.

  Theo chủ quán, sau khi ăn xong hai người đứng lên ra về bình thường, nhưng không hiểu tại sao câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Theo chủ quán, sau khi ăn xong hai người đứng lên ra về bình thường, nhưng không hiểu tại sao câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Nam Tiktoker khẳng định, anh không đưa tên quán lên vì không muốn "bóc phốt", đạp đổ chén cơm của bất kỳ ai. Chỉ là lúc đó "hơi nhạy cảm, cảm xúc lên cao quá, hơi buồn nên có chia sẻ lên Facebook".

V.M.L. khẳng định bản thân không tạo "phốt" để câu view. Ngoài ra, về vấn đề bị cho là phân biệt vùng miền, TikToker cho hay anh không muốn điều đó xảy ra, vì bản thân cũng sống ở Hà Nội nhiều năm, được nhiều người yêu thương, giúp đỡ.

"Nếu mà được chúng mình có thể nói chuyện, chia sẻ với cô. Mình cam đoan trước tất cả mọi người và trước pháp luật là những trải nghiệm của mình thật sự nó tồi tệ như thế. Nếu làm đến cùng thì mình cũng sẽ làm đến cùng", V.M.L khẳng định.

Trước đó MXH lan truyền bài đăng trên tài khoản Facebook của anh VM.L., một người khuyết tật phải di chuyển bằng xe lăn cho biết, anh cùng bạn gái đến một quán phở Hà Nội. Khi anh nhờ nhân viên bê xe qua bậc tam cấp, họ đã từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Đến quán phở thứ hai, chỗ ngồi bé, chủ nhân bài đăng hơi chen vào chỗ bà chủ quán. Bà liền đứng phắt dậy, mắng nhân viên: "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?"

Câu chuyện của Lâm ngay lập tức đã gây dư luận trái chiều. 

HẠ VŨ (T/H)

Chủ quán phở lên tiếng vụ hot TikToker tố bị phân biệt đối xử: 'Tôi có nói thông cảm vì đông khách, mà người ta dựng chuyện''

Chủ quán phở lên tiếng vụ hot TikToker tố bị phân biệt đối xử: "Tôi có nói thông cảm vì đông khách, mà người ta dựng chuyện""

Theo chủ quán, sau khi ăn xong hai người đứng lên ra về bình thường, nhưng không hiểu tại sao câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.