Tìm kiếm về Bitcoin tăng đột biến 566% sau khi đồng Lira tại Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh

Theo Cointelegraph, các tìm kiếm về Bitcoin xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ bùng nổ sau khi đồng Lira sụt giảm 14%.

Các tìm kiếm trên Google về Bitcoin (BTC) xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ đã bùng nổ trong 24 giờ qua, sau khi giá trị của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ giảm 14% sau vụ sa thải thống đốc ngân hàng trung ương.

Theo dữ liệu từ Google Trends, số lượng tìm kiếm Bitcoin đã tăng vọt 566% trong những giờ ngay sau tin tức về sự sụp đổ của đồng lira.

Tìm kiếm bitcoin từ Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 24 giờ. Nguồn: Google Trends.

Giá trị của đồng lira giảm nhanh 14% sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sa thải thống đốc ngân hàng trung ương nước này. Cựu thống đốc Naci Agbal được cho là người đã kéo đồng lira ra khỏi mức thấp lịch sử, một phần bằng cách tăng lãi suất để chống lạm phát. Việc bị cách chức đột ngột của ông được cho là đã gây sốc cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, báo cáo BBC News.

Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã lấy lại 1/5 giá trị so với đô la Mỹ chỉ tính riêng từ đầu năm 2021. Sự sụt giảm 14% gần đây được kích hoạt bởi lo ngại rằng những cố gắng của Naci Agbal có thể bị hủy bỏ khi bổ nhiệm thống đốc mới, Şahap Kavcıoğlu, một chủ ngân hàng và chính trị gia được cho là phản đối việc sử dụng lãi suất cao để chống lạm phát.

Sự gia tăng về số lượng tìm kiếm Bitcoin của công dân Thổ Nhĩ Kỳ là mức cao nhất mọi thời đại cho đến nay, đại diện cho gần gấp đôi số lượng tìm kiếm được ghi nhận trong đợt tăng giá 2017 - 2018.

Không chỉ công dân Thổ Nhĩ Kỳ đang có cái nhìn mới mẻ về tiền điện tử. Vào đầu tháng 3, Bộ Tài chính Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo rằng họ sẽ làm việc với ngân hàng trung ương kết hợp với các cơ quan quản lý để đưa ra các hướng dẫn rõ ràng liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử.

(Tham khảo: Cointelegraph)

THUẬN TIỆN