Tỉnh thành nào cách ly y tế người về hoặc đến từ TP.HCM?

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành thông báo cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà đối với người về hoặc đến từ TP.HCM và những nơi khác đang có dịch.

Bạc Liêu

Từ 0h ngày 5-6, người từ TP.HCM vào địa bàn tỉnh khi phát hiện biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19 phải đưa ngay đến trung tâm y tế cấp huyện hoặc trạm y tế cấp xã nơi đóng chốt để cách ly tạm thời và báo cáo cấp trên xin chủ trương xử lý.

Những trường hợp còn lại cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh và tự trả phí.

Long An

Từ 0h ngày 5/6, những người từng đến, về từ các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố, người không có hộ khẩu tại Long An khi về Long An sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đủ 4 lần; người cách ly phải tự trả chi phí, kể cả chi phí xét nghiệm COVID-19.

Người từng đến, về từ các khu vực khác (không liên quan đến các điểm dịch theo thông báo của cơ quan chức năng) khi về Long An cách ly tại nhà đủ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, tự chi trả chi phí.

Đồng Nai

Từ 0h ngày 5/6, người từ TP.HCM về, đến Đồng Nai sẽ phải cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn 21 ngày. 

Đồng thời, đối tượng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 7 và 14. Phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm do đối tượng cách ly trả.

Bà Rịa Vũng Tàu

Người từ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12: cách ly tập trung.

Những người đến từ TP.HCM nhưng không phải từ nơi có dịch, nếu không có hộ khẩu thường trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc là khách du lịch phải quay lại nơi cư trú.

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đang làm việc và học tập ở TP.HCM trở về địa phương phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Bình Định

Người ở vùng cách ly xã hội, điểm dịch từ TP.HCM khi đến/về Bình Định phải cách ly tập trung.

Người đến/về từ các khu vực còn lại thuộc TP.HCM cách ly tại nhà 14 ngày.

Đà Nẵng

Toàn bộ người về từ TP.HCM phải cách ly tập trung 21 ngày, người cách ly tự trả phí.

Nghệ An

Người về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội.

Bến Tre 

Người dân từ TP.HCM về Bến Tre phải tự cách ly tại nhà. Nếu cần thiết có việc đi phải được sự cho phép của UBND hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn. 

Những người về từ vùng dịch, vùng bị phong tỏa phải cách ly tập trung. 

Thanh Hóa

Người từ quận Gò Vấp; phường Thạnh Lộc, quận 12 và các địa điểm phong tỏa khác của TP.HCM trở về Thanh Hóa từ ngày 31/5 phải cách ly tập trung 21 ngày.

Người đến, trở về từ TP.HCM không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội thì cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày.

Thừa Thiên Huế

Toàn bộ người từ TP.HCM đến Thừa Thiên Huế từ 0h ngày 31/5 phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Cần Thơ

Người về từ vùng bị cách ly, phong tỏa buộc phải cách ly tập trung. Các trường hợp khác thì cách ly tại nhà/cơ sở lưu trú.

Quảng Nam

Người từ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 phải cách ly tập trung 21 ngày. Các trường hợp khác cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày.

Lâm Đồng

Toàn bộ người về từ TP.HCM phải cách ly tập trung 21 ngày.

Bản tin tối 4/6 của Bộ Y tế cho biết, cả nước ghi nhận 92 ca mắc COVID-19, trong đó 87 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang 62, Bắc Ninh 10 ca và TP.HCM là 15 ca.

Tổng trong ngày, Việt Nam ghi nhận 224 bệnh nhân COVID-19 và kỷ lục 157 bệnh nhân khỏi bệnh. Như vậy Việt Nam hiện có 8.268 ca nhiễm COVID-19 từ đầu dịch đến giờ và chữa khỏi 3.242 và tử vong 50 ca.

Số ca COVID-19 cộng đồng tính từ ngày 27/4 đến nay lên 5.175 ca, ở 37 tỉnh thành. Cả nước có 13 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Số lượng xét nghiệm từ 29/4/2021 đến nay đã thực hiện 1.543.672 mẫu cho 3.118.542 lượt người.

Cập nhật covid-19 tối 4/6

(Tổng hợp)

P.V (t/h)