Tivi Asanzo mất hút trên kệ siêu thị sau gần một tháng lùm xùm

Sau gần một tháng, kể từ khi Asanzo bị cho là “cạo tem Trung Quốc dán tem Việt Nam”, hàng hóa Asanzo đã biến mất tại các hệ thống điện máy.

Asanzo được cho là một trong những nhãn hàng điện máy bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhưng sau khi bị điều tra, phát hiện “đội lốt” hàng Việt thì hiện nay tất cả các hệ thống điện máy lớn nhỏ đều ngưng kinh doanh và nhập các sản phẩm của hãng này.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù đến nay vẫn chưa có cáo buộc chính thức về sai phạm của Asanzo, tuy nhiên người tiêu dùng đã mất niềm tin với thương hiệu này.

Anh Nhật (37 tuổi, ngụ tại Gò Vấp) đang mua hàng tại hệ thống Điện máy Xanh trên đường Quang Trung vào ngày 15/7. Anh mang chiếc tivi hiệu Asanzo đã mua cách đây nửa tháng đến đổi tivi khác vì biết được thông tin “cạo tem Trung Quốc, dán tem Việt Nam” của Asanzo.

Dù phải mất 25% số tiền đã mua theo quy định bảo hành của Điện máy Xanh, nhưng anh Nhật vẫn quyết định chịu thiệt vì “không chấp nhận sự giả dối”.

Theo nhân viên tại trung tâm Điện máy Xanh, do người tiêu dùng “tẩy chay” nên hệ thống cũng nhưng nhập hàng Asanzo. Giải thích về chiếc tivi duy nhất hiệu Asanzo được trưng bày trên kệ thì nhân viên này chia sẻ là “chưa kịp dọn”.

Đây cũng là tình trạng chung của hàng hóa Asanzo tại các siêu thị điện máy khác như Nguyễn Kim hay Thiên Hòa,…

Chiếc Ttvi hiệu Asanzo duy nhất được trưng bày tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh.
Chiếc Ttvi hiệu Asanzo duy nhất được trưng bày tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh.

Dạo quanh một vòng chợ Nhật Tảo - khu chợ trời nổi tiếng với phụ kiện và hàng hóa điện máy cũ, PV cũng rất khó để bắt gặp các sản phẩm của Asanzo. Hỏi ra mới biết, hàng hóa của Asanzo được các tiểu thương ở đây cất vào trong, thay thế trưng bày ra ngoài bằng các thương hiệu khác.

Chủ tịch Asanzo ông Phạm Văn Tam vừa quyết định chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện báo Tuổi Trẻ về việc đăng tải những thông tin cáo buộc sai sự thật, khiến Asanzo tổn thất nặng nề trong thời gian vừa qua. Trước khi chờ kết quả chính thức vào ngày 30/7 thì Asanzo đã đánh mất lòng tin từ người tiêu dùng.

Phượng Lê - Thuận Tiện

theo Tin 24h