Toan tính mới của TikTok

Các hợp đồng sử dụng nhạc của TikTok hiện nay bị giới hạn ở việc không dùng cho mục đích thương mại.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đang suy nghĩ về bước tiếp theo, bao gồm cả tham vọng tạo ra một cuộc cách mạng về cách các nghệ sĩ có được tên tuổi và nhận thù lao một cách xứng đáng.

Dịch vụ mới nhất của TikTok, SoundOn, đang bắt đầu cung cấp cho các nghệ sĩ độc lập một cách đơn giản hơn để tải bài hát lên, được trả tiền và lan tỏa chúng.

Toan tính mới của TikTok

Ole Obermann, người đứng đầu bộ phận âm nhạc của TikTok, cho biết công ty đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua bản quyền từ các hãng thu âm. Với SoundOn, TikTok có thể tự biến mình trở thành một hãng thu âm và nền tảng phân phối âm nhạc.

Các hợp đồng sử dụng nhạc của TikTok hiện nay bị giới hạn ở việc không dùng cho mục đích thương mại. Theo hợp đồng với các hãng thu âm, nền tảng này phải thương thảo từng bài hát một nếu muốn dùng cho mục đích thương mại.

"Đó là điều chúng tôi nghĩ đến hằng ngày mỗi khi thức dậy", Obermann thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với AFP.

"Chúng tôi tự tin rằng TikTok đã trở thành nhà sáng tạo văn hóa có sức ảnh hưởng lớn vào thời điểm này. Nhưng đó luôn là ngày đầu tiên và chúng tôi tự dặn phải tiếp tục sáng tạo, đổi mới bản thân để kéo dài thị hiếu đó thêm lâu hơn nữa", Obermann chia sẻ.

Thanh Mai

10 dự án trọng điểm của TP.HCM trong năm 2022

10 dự án trọng điểm của TP.HCM trong năm 2022

Nút giao An Phú, quốc lộ 50, tuyến nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà là 3 trong 10 dự án lớn được thành phố khởi công năm sau, giúp giảm ùn tắc, tăng kết nối vùng.