Tôi được mai mối với người đàn ông lương tháng 100 triệu nhưng khi nghe anh ấy nói chuyện điện thoại với bạn mà tôi phát hoảng

Phải là người thường xuyên sử dụng những ngôn từ khó nghe thế thì mới nói một cách thành thục vậy.

Tôi năm nay 32 tuổi, công việc ổn định, lương mỗi tháng được hơn 15 triệu, đã mua được nhà riêng. Điều kiện tìm một người bạn trai của tôi thật sự không quá cao, tôi chỉ cần có một người chồng yêu thương mình, lương cao hơn bạn gái một chút và sống đạo đức.

Ước mong nhỏ nhoi của tôi đâu quá khó mà nhiều năm nay vẫn chưa thể tìm được một nửa. Nhiều người cho rằng tôi kén cá chọn canh nên mới ế đến giờ này nhưng thực tế tôi không khó khăn gì mà những người đến với tôi thật sự không ổn chút nào.

Anh chàng ngoại hình được thì lại kênh kiệu, người hiền lành nhưng lại yếu đuối chẳng dám quyết đoán điều gì, người lương cũng được nhưng lại cục cằn nóng nảy, tôi thật sự quá mệt mỏi trong vấn đề tìm bạn đời và nhiều lúc muốn buông xuôi, sống một mình cho yên ổn.

Bố mẹ tôi hối thúc chuyện lập gia đình mỗi ngày, thậm chí họ còn ra sức tìm kiếm bạn đời giúp con gái nữa. Cô ruột của tôi là người năng động, rất mát tay trong việc làm mối và từng thành công 4 cuộc mai mối nên mẹ tôi đã nhờ cậy cô tìm bạn đời cho tôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi, cô giới thiệu cho tôi một người đàn ông tên Hiệp, nghe nói lương tháng 100 triệu, có biệt thự, xe sang. Lần đầu tiên đi xem mắt đàn ông qua mai mối, tôi thật sự rất ngại nhưng bị thúc ép quá thì cũng cứ đến xem sao.

Cô tôi ngồi một lúc rồi sau đó về trước để không gian riêng cho 2 đứa tìm hiểu nhau. Nhìn mặt mũi anh hiền khô, vui tính, tầm hiểu biết rộng. Lúc đầu câu chuyện của chúng tôi còn gượng gạo, khi đã hiểu hơn thì cả hai rất vui vẻ.

Lúc đang nói chuyện thì Hiệp có cuộc điện thoại, tuy anh ra ngoài gọi nhưng khoảng cách không xa lắm nên tôi vẫn nghe thấy những lời nói tục, mắng mỏ và quát nạt của anh. Khi tắt máy, anh vào nói tiếp câu chuyện với tôi một cách tỉnh bơ như thể chưa có vấn đề gì xảy ra.

Còn tôi không thể tiếp chuyện Hiệp một cách bình thường được nữa. Tôi cảm nhận Hiệp là con người không được đẹp đẽ như những gì tôi nhìn thấy trước mặt. Anh nói là phó giám đốc công trường nhưng nghe cuộc nói chuyện của anh với đối phương mà tôi nghi ngờ đang nói dối về công việc của bản thân. Bởi lời anh nói với người bên kia điện thoại rất thô tục, quát nạt phải "lấy được tiền" rồi là những lời dọa dẫm "mày chết chứ không phải nó", và còn chửi bới nữa. 

Về nhà, tôi hỏi người cô về công việc và nhân cách của Hiệp, cô tôi bảo đó là con của một người bạn học của cô tôi, cũng chưa vợ con gì nên muốn giới thiệu cho tôi tìm hiểu. Hiệp hẹn tôi cuối tuần gặp lại, tôi không biết có nên đi chơi với anh ấy không nữa?

Dung Nguyễn

Mỗi tháng kiếm 30-35 triệu vẫn không dám tính chuyện yêu đương, lập gia đình: Tất cả chỉ vì 1 lý do, nghe xong ai cũng đồng cảm

Mỗi tháng kiếm 30-35 triệu vẫn không dám tính chuyện yêu đương, lập gia đình: Tất cả chỉ vì 1 lý do, nghe xong ai cũng đồng cảm

Thất nghiệp, lương thấp nên không dám nghĩ tới chuyện yêu đương hẹn hò đã đành, đằng này, rõ là thu nhập cũng khá mà vẫn không tự tin nổi…