Tổng thống Joe Biden – Chủ tịch Tập Cận Bình nói chuyện với nhau, USD và CNY lập tức tăng giá

Đồng USD đã tăng giá vào hôm nay (16/11), ngay trước thời điểm một số nhà bán lẻ chủ chốt công bố dữ liệu doanh. Trong khi đó đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được hưởng lợi từ cuộc họp trực tuyến giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cụ thể, vào lúc 2h55 theo giờ bờ Đông nước Mỹ (14h55 giờ Việt Nam), chỉ số Dollar Index cao hơn buổi sáng 0,1%, ở mức 95,468 và gần mức cao nhất trong 16 tháng qua.

dollars_2_800x533_l_1411908930.jpg
Ảnh minh họa.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,1% xuống 6,3777, ngay trên mức thấp nhất trong 5 tháng mà tỷ giá này đạt được. Điều này có được trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình đang họp trực mặc dù chưa có bất kỳ tin tức tích cực nào được công bố.

Lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nhất trí rằng, 2 nước sẽ tăng cường giao tiếp và hợp tác, đây được xem là một tín hiệu tích cực trên thị trường ngoại hối và các nhà đầu tư dự đoán khả năng 2 nước sẽ cắt giảm thuế quan thương mại trong một tương lai gần.

Ngoài ra, GBP/USD cũng đã tăng 0,3% lên 1.3451 sau khi Anh công bố dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến ​​, nâng cơ hội Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất vào tháng 12.

Các nhà tuyển dụng Anh đã bổ sung thêm 160.000 công nhân vào bảng lương của mình vào tháng 10 và điều này cho thấy rằng chính phủ Anh đã thành công kế hoạch bảo vệ việc làm.

Dữ liệu kinh tế và doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 10 sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay (theo giờ Mỹ).

Tỷ giá EUR / USD đã tăng 0,1% lên 1,1375, tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng trong phiên trước đó do khu vực châu Âu bị ảnh hưởng một lần nữa bởi một làn sóng Covid-19.

Những nước như Áo và Hà Lan đã tiến hành phong tỏa một phần, và một số quốc gia khác đang xem xét các động thái như vậy trong thời điểm sắp tới Giáng sinh và mùa Đông.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde đã kiên quyết trước bảo vệ quan điểm của mình tại Nghị viện Châu Âu vào hôm thứ Hai rằng, ngân hàng trung ương sẽ không vội vã tăng lãi suất và lập trường ôn hòa này cũng đang đè nặng lên đồng tiền chung.

Tỷ giá USD / JPY tăng 0,1% lên 114,25, trong khi AUD / USD giảm 0,1% xuống 0,7339 sau khi người đứng đầu Ngân hàng Dự trữ Úc Philip Lowe một lần nữa bác bỏ ý tưởng tăng lãi suất sớm nhất vào năm 2022.

N.T

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương