Tổng thống Pháp cảnh báo những rủi ro liên quan tới vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

"Nếu vắc xin này không phù hợp, nó sẽ tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những chủng virus mới", Tổng thống Pháp nói.

AFP đưa tin, ngày 4/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cảnh báo vắc xin Covid-19 của Trung Quốc hiện đang thiếu các thông tin cần thiết có thể dẫn tới sự xuất hiện của biến thể virus mới nếu vắc xin không hiệu quả.

  Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Reuters)

Ông Macron thừa nhận Trung Quốc đã thành công trong việc phân phối vắc xin đến các nước khác nhưng nhấn mạnh điều này "có chút bẽ mặt với chúng ta với tư cách là lãnh đạo các nước (Phương Tây).

Ông Macron cảnh báo hiệu quả của các vắc xin Sinopharma hay Sinovac của Trung Quốc là không rõ ràng vì "không có thông tin" được chia sẻ về các cuộc thử nghiệm. Ông Macron cũng bày tỏ hoài nghi về vắc xin của tập đoàn AztraZeneca của Anh - Thụy Điển, nói rằng vắc xin này dường như không hiệu quả với người trên 65 tuổi, dù châu Âu đã phê duyệt vắc xin này cho người lớn ở mọi lứa tuổi.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu EC Ursula von der Leyen kêu gọi Nga và Trung Quốc "cung cấp dữ liệu" nếu họ muốn vắc xin được phê duyệt ở Liên minh châu Âu EU.

Thanh Mai

 Bộ Y tế: Hà Nội cần thay đổi chiến lược, nâng cấp độ phòng chống dịch lên một mức

Bộ Y tế: Hà Nội cần thay đổi chiến lược, nâng cấp độ phòng chống dịch lên một mức

Đối với Hà Nội, cần thay đổi chiến lược, nâng cấp lên 1 mức, thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, hạn chế tập trung đông người theo chỉ thị 15.