Tổng thống Trump sẽ gặp các nhà lập pháp bang Michigan nhằm đảo ngược tình thế

Trump yêu cầu gặp Chủ tịch Hạ viện đảng Cộng hòa ở Michigan Lee Chatfield và Lãnh đạo phe đa số đảng Cộng hòa tại Michigan Mike Shirkey ngày 20/11 (giờ Mỹ).

Theo Reuters, đội ngũ pháp lý của ông Trump đã quyết định sẽ "tiến hành một hướng tiếp cận có mục tiêu hơn nhằm hợp tác với nhà lập pháp", tập trung vào bang Michigan . Ông Biden được tuyên bố là người chiến thắng ở bang này, đem về cho ứng viên đảng Dân chủ 16 phiếu đại cử tri.

Nhân viên kiểm phiếu tại tiểu bang Michigan hôm 3.11. Ảnh: Reuters
Nhân viên kiểm phiếu tại tiểu bang Michigan hôm 3.11. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump đã yêu cầu gặp Chủ tịch Hạ viện đảng Cộng hòa ở Michigan Lee Chatfield và Lãnh đạo phe đa số đảng Cộng hòa tại Michigan Mike Shirkey ngày 20/11 (giờ Mỹ). Cả hai quan chức này đều đã đồng ý tham dự cuộc gặp trên. Trong một thông báo được gửi tới Newsweek hôm 19/11, đảng Dân chủ ở Michigan đã chỉ trích quyết định này, theo VOV.

"Ông Shirkey và ông Chatfield tập trung vào việc tiếp tục vở diễn lừa đảo của đảng Cộng hòa nhằm che giấu thất bại bẽ bàng của ông Trump hơn là quan tâm đến những vấn đề thực sự mà người dân Michigan phải đối mặt", thông báo trên cho biết.

"Họ đang một lần nữa gửi đi một thông điệp tới mọi người trong bang này rằng họ quan tâm đến ông Trump nhiều hơn là người dân đã bầu ra họ".

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bridge Michigan, ông Shirkey đã khẳng định rằng bang này sẽ không thay đổi phiếu đại cử tri với ông Trump.

Trong khi đó, Tổng thống dự kiến đắc cử Joe Biden dự định gặp các lãnh đạo đảng Dân chủ tại Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer, sau khi dành phần lớn thời gian trong tuần để thảo luận với các cố vấn lên kế hoạch cho chính quyền của mình.

Chiến lược mới nhất của chiến dịch Trump, như được mô tả bởi ba người quen thuộc với kế hoạch, là thuyết phục các cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát ở các bang chiến trường mà Biden đã giành chiến thắng, chẳng hạn như Michigan và Pennsylvania, để lật ngược kết quả bầu cử và chuyển những bang đó thành của Tổng thống Đảng Cộng hòa.

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 4/9. Ảnh: AP.
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 4/9. Ảnh: AP.

Những nỗ lực của TT Trump nhằm đảo ngược kết quả thông qua các vụ kiện và kiểm phiếu lại cho tới nay chưa thành công. Một cuộc kiểm phiếu lại bằng tay với khoảng 5 triệu phiếu bầu của Georgia được kết thúc vào thứ Năm 19/11, khẳng định chiến thắng của Biden ở đó, trong khi các thẩm phán ở 3 bang đã từ chối các đơn kiện của chiến dịch thách thức kiểm phiếu.

Các nhà lãnh đạo lập pháp của bang Michigan, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mike Shirkey và Chủ tịch Hạ viện Lee Chatfield, cả hai đều thuộc Đảng Cộng hòa, sẽ đến thăm Nhà Trắng theo yêu cầu của TT Trump, theo một nguồn tin của Reuter ở Michigan.

Hai nhà lập pháp sẽ lắng nghe những gì tổng thống nói, nguồn tin cho biết. Shirkey nói với một hãng tin Michigan vào đầu tuần này rằng cơ quan lập pháp sẽ không bổ nhiệm nhóm đại cử tri thứ hai.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương