Tổng thống Zelenskyy nói Nga đang sử dụng năng lượng để ‘tống tiền’ thế giới

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy hôm nay (26/3) đã kêu gọi các nước sản xuất năng lượng tăng sản lượng để Nga không thể sử dụng sự giàu có về dầu khí của mình để “tống tiền” các quốc gia khác.

Phát biểu trên được ông Zelenskyy đưa ra tại Diễn đàn Doha thông qua một video.

Ngoài ra, cũng trong phát biểu của mình, ông Zelenskiy còn nói rằng, các quốc gia như Qatar có thể đóng góp vào sự ổn định của châu Âu.

2022-03-26t081056z_1_lynxnpei2p03x_rtroptp_3_ukraine-crisis-zelenskiy.jpg
Tổng thống Ukraina nói Nga đang sử dụng năng lượng để ‘tống tiền’ thế giới

"Các bạn có thể làm nhiều điều để khôi phục công lý. Tương lai của châu Âu phụ thuộc vào nỗ lực của các bạn. Các bạn nên tăng sản lượng năng lượng để cho người Nga hiểu rằng, không quốc gia nào có thể sử dụng năng lượng làm vũ khí để tống tiền thế giới", ông Zenlenkyy nói trong video.

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraina đã bước sang tháng thứ 2, đã làm dấy lên lo ngại về gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng do các nước Liên minh châu Âu phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu từ Nga.

Tổng thống Zelenskyy cũng cho biết, không có quốc gia nào được bảo hiểm trước những cú sốc do gián đoạn nguồn cung cấp lương thực xảy ra do sự xâm lược của Nga đối với đất nước ông. Ukraina là một trong những nước sản xuất ngũ cốc lớn nhất thế giới.

"Các thị trường trên thế giới vẫn chưa vượt qua được hậu quả của đại dịch, là nguyên nhân gây ra những cú sốc về giá thực phẩm. Không ai được bảo hiểm trước những cú sốc này và bạn không thể được bảo hiểm nếu khan hiếm thực phẩm", ông nói.

"Quân đội Nga đang bao phủ các cánh đồng ở Ukraina, họ đang phá hủy các thiết bị sản xuất nông nghiệp".

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương