TP HCM cách ly 6 người tiếp xúc gần 'bệnh nhân 1553'

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM chiều 28/1 thông báo đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 6 người tiếp xúc gần (F1) "bệnh nhân 1553", nhân viên sân bay ở Quảng Ninh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện 6 trường hợp F1 tại TP.HCM đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, theo nguồn tin trên Vnexpress.

Cũng liên quan đến BN1553, chiều cùng ngày, thông tin với VTC news, đại diện Công ty CP Đầu tư Bất động sản An Phú (Lầu 5 tòa nhà Hoàng Anh Safomec, số 7/1 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, TP.HCM) xác nhận, tất cả các công ty làm việc tại lầu 5 của toà nhà hiện đã được yêu cầu nghỉ làm, cách ly tại nhà.

Đại diện này cho biết thêm, theo yêu của Trung tâm y tế Quận 10, các công ty làm việc tại lầu 5 phải tạm nghỉ chờ kết quả xét nghiệm F1 của BN1553. Tất cả nhân viên khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm của BN1553.

Nếu kết quả âm tính, Ban quản lý sẽ thông báo cho các công ty đi làm lại.

Trong sáng nay, Bộ Y tế thông báo thông tin bất ngờ xuất hiện 2 ca COVID-19 trong cộng đồng. Cụ thể, một trường hợp là nữ công nhân ở Hải Dương (BN1552) được phát hiện dương tính khi đi làm việc tại Nhật Bản.

Người còn lại là BN1553, là nam nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn. BN1553 (31 tuổi), quốc tịch Việt Nam, địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

(Tổng hợp)


HOÀNG ANH