TP.HCM: 3 điểm thi có thí sinh dương tính với COVID-19

Theo thông tin từ Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh trưa ngày 7/7, qua báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, có 3 Điểm thi trên địa bàn Thành phố có thí sinh dương tính với COVID-19.

Theo đó, một thí sinh trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) bị ngất xỉu trong phòng thi khi đang trong giờ làm bài thi môn Ngữ Văn, được test nhanh và có kết quả dương tính với COVID-19. Thí sinh hiện lưu bệnh phẩm tại Trung tâm Y tế quận 3. 

Ngoài ra, tại trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7 cũng ghi nhận 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục thi chiều ngày 6/7 và dự thi môn văn sáng 7/7.

Tại Trường THCS Đặng Trần Côn, Tân Phú, 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục thi chiều 6/7, tuy nhiên ngày 7/7 không đến điểm thi.

0e19e6d2d9532d0d7442.jpg
Chủ tịch UBND TP thăm hỏi, động viên các thí sinh. Ảnh: TTBC

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, Uỷ ban nhân dân và Trung tâm y tế các quận, huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại 3 Điểm thi trên.

Cùng với đó, tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại; có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này; Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Điểm thi.

Cũng theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, sáng nay 7/7, TP. HCM có 82.978 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, đạt tỷ lệ 94.03% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Về công tác phòng chống dịch trong suốt Kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cùng các Điểm thi đã triển khai đầy đủ các phương án tham gia thi an toàn.

Cụ thể, luôn thực hiện 5K; mang khẩu trang khi tham gia thi; phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; rửa tay sát khuẩn thường xuyên; cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không tụ tập đông người trong và ngoài điểm thi; khử khuẩn sau buổi thi…

HẢI MY