TP.HCM bác tin đồn phong tỏa, đề nghị người dân bình tĩnh

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về phong tỏa toàn thành phố là sai sự thật.

TP.HCM đề nghị người dân bình tĩnh, không nghe theo các thông tin không chính xác, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng. Các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, từ sáng sớm ngày 14/7, rất đông người dân đã kéo nhau đến siêu thị mua hàng dự trữ kiến một số siêu thị lại rơi vào tình trạng quá tải.

1(1).jpg

Như tại BigC Nguyễn Thị Thập, Q.7 (TP.HCM), khách xếp hàng chờ vô siêu thị lên hàng trăm người. Số lượng người quá đông khiến khoảng cách đảm bỏ an toàn không đảm bảo.  Tình trạng xếp hàng dài cũng diễn ra tại nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị minh, Bách hóa Xanh... 

Tại siêu thị Aeon Bình Tân, chị Nguyễn Thị Uyên (37 tuổi, quận Bình Tân) đã phải dạy từ rất sớm để chờ siêu thị mở cửa mua hàng dự trữ.

Chị Bích Ly cũng mệt mỏi không kém khi mang bầu 5 tháng cũng phải bon chen đến cửa hàng thực phẩm gần nhà để mua thực phẩm, nhưng đến lượt mình thì mọi thứ từ thịt cá đến rau củ quả đã hết sạch. 

Trước tình hình trên lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm cho biết các siêu thị hàng hóa vẫn dồi dào, bảo đảm cung cấp đầy đủ cho người dân. Người tiêu dùng không nên đổ xô đi mua dự trữ khiến hàng hóa cháy hàng cục bộ, nhân viên không kịp đưa hàng lên. 

HẢI MY