TPHCM cho tạm ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân

TP.HCM đã ghi nhận 46 ca COVID-19, trong đó 10 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh.

Tối 30/3, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh đã gửi công văn khẩn đến các bệnh viện công lập, ngoài công lập, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cần Giờ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, Trung tâm y tế và phòng y tế quận, huyện về việc triển khai kiểm soát lây lan dịch trong cơ sở y tế và cộng động. 

Trong văn bản nêu rõ, các đơn vị cần thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng, kiểm tra người bệnh, người thân, khách đến liên hệ công tác, cá nhân tham gia cung ứng hậu cần, các đơn vị hậu cần, vệ sinh, bảo vệ...

Hạn chế số cổng ra vào tại các cơ sở y tế, thông báo cho người bệnh, thân nhân tạm ngưng thăm bệnh từ 30/3, mỗi người chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc, cân nhắc việc chỉ định nhập viện điều trị nội trú. 

TPHCM cho tạm ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân

Đặc biệt nếu phát hiện ca nhiễm mà không phải người bệnh, nhân viên y tế cần thông báo cho Sở Y tế và lập tức cách ly tạm thời toàn bộ khoa, lập danh sách những người tiếp xúc gần để thực hiện cách ly, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân. 

Nếu xảy ra lây nhiễm chéo trong bệnh viện, phải dừng toàn bộ việc tiếp nhận bệnh nhân trừ cấp cứu để tiến hành cách ly, các khoa bệnh nặng cũng cần cách ly. 

Bệnh viện lập danh sách người nhà để quản lý và khai báo y tế đầy đủ, trong trường hợp không trung thực sẽ bị xử lý theo đúng quy định. 

Các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa, bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 30/3.

Thanh Mai

Giá cao su thế giới hôm nay giảm mạnh, đặc biệt là sàn TOCOM

Giá cao su thế giới hôm nay giảm mạnh, đặc biệt là sàn TOCOM

Giá cao su thế giới hôm nay 30/3 giảm mạnh trên các sàn, đặc biệt là sàn TOCOM Nhật Bản; giá cao su đầu tuần trong nước ổn định.