TPHCM: Sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ chống dịch Covid-19

Theo Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, 3 khách sạn sẽ chuyên để phục hồi sức khỏe cho y, bác sĩ chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo  Sở Y tế TPHCM cho biết TP đang khẩn trương triển khai các hoạt động chăm lo sức khỏe và tinh thần cho y, bác sĩ trong giai đoạn cao điểm ứng phó dịch bệnh Covid-19. 

Cụ thể: Bổ sung số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên công tác tại các bệnh viện dã chiến của thành phố theo đúng kế hoạch điều trị ứng phó dịch bệnh khi có 50-100 ca dương tính. 

Triển khai các địa điểm phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống giúp các bác sĩ, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ sau ca trực. Đặc biệt sắp tới sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ tương ứng 3 bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị hàng đầu hiện nay (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ).

Có nhiều doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ khách sạn riêng cho các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch. 

TPHCM: Sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ chống dịch Covid-19

Ngoài ra, Sở cũng sẽ triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đặc thù cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng chống dịch theo Nghị quyết số 37/NQ-CP.

Duy trì các hoạt động kết nối và hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện thành phố đối với các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện dã chiến chuyên điều trị Covid-19. 

Theo đánh giá của ngành y tế TPHCM các bác sĩ đang hoạt động hết công suất từ khẩu kiểm dịch y tế ở sân bay đến các khu cách ly tập trung, từ điều tra tiếp xúc người nhiễm bệnh cho đến xét nghiệm hàng nghìn trường hợp. 

Nhân viên y tế thuộc khối khám, chữa bệnh đã và tiếp tục sẵn sàng luân phiên công tác tại các bệnh viện dã chiến của thành phố dù biết có nhiều nguy cơ lây nhiễm. 

Đặc biệt, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh, các bác sĩ, nhân viên y tế không đòi hỏi hay than vãn mặc dù nhiều người đã có dấu hiệu mệt mỏi. Ngoài ra còn có người âm thầm nhập viện để được chăm sóc sức khoẻ.

Thanh Mai

Hà Nội và TP.HCM dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ từ ngày 30/3

Hà Nội và TP.HCM dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ từ ngày 30/3

Tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ đi/đến Hà Nội và TP.HCM từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020.