TP.HCM đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đến trường từ 10/12

Ngành giáo dục TP.HCM dự kiến tháng 12 sẽ thực hiện thí điểm cho học sinh lớp 9, lớp 12 và đặc biệt là khối mầm non đi học trở lại, nếu đảm bảo yêu cầu chống dịch.

Tại cuộc họp về kế hoạch năm học 2021-2022, chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Maic đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo lên kế hoạch, rà soát các điều kiện để học sinh đi học trở lại trường an toàn, không thể mở ra rồi đóng trở lại.

Theo Sở GD-ĐT, vào đầu tháng 12, họp phụ huynh học sinh khối 9 và 12 trước ngày 5/12. Học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 10/12, đầu tiên là khối 9 và 12, tiếp đó mở dần các khối khác.

ttxvn_hoc_sinh_4_1.jpg

Cụ thể, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng kế hoạch mở cửa trường học, đón học sinh đi học trở lại theo cấp độ dịch. Ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1, 2, các trường được tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo hoạt động phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GDĐT.

Địa bàn dịch cấp độ 2 phải có điều kiện thời gian, số lượng học sinh, ngừng một số hoạt động theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, kết hợp dạy học trực tiếp và cả trực tuyến.

Địa bàn cấp độ 3 (nguy cơ cao) được phép dạy học trực tiếp nhưng hạn chế một số hoạt động. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp. 

Cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): Học sinh không được đến trường, tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học. 

Hiện tại trẻ em từ 12 - 17 tuổi sẽ tiêm mũi 2 từ ngày 22 đến 28/11. Như vậy đến lúc đi học lại đã đủ 14 ngày theo quy định. Nhưng nếu trường hợp trường học xuất hiện F0, nhà trường sẽ phối hợp ngành y tế xử lý theo quy định.

Theo Sở GD&ĐT, tất cả các cơ sở giáo dục sẽ được tập huấn về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, cách xử lý khi phát hiện có F0... trước khi học sinh chính thức đi học trở lại.

HẢI MY