TP.HCM đóng cửa rạp chiếu phim, sân khấu, massage.. từ 18h ngày 3/5

Từ 18h chiều 3/5, TP.HCM sẽ tạm ngưng thêm hoạt động của các rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, điểm massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử... để phòng dịch COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống COVID-19, trưa 3/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu từ 18h chiều nay, thành phố sẽ tạm dừng hoạt động các cơ sở massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, cho đến khi có thông báo mới.

Các sự kiện thể thao, hội thảo, hội nghị chưa cấp bách cũng tạm ngừng. Riêng với hội thảo, hội nghị có nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

tp.jpg
Rạp chiếu phim phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động từ 18h chiều 3/5/2021, để phòng dịch COVID-19. Ảnh: VnExpress

Đối với các cơ sở tôn giáo, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải tuân thủ các quy định chống dịch, giảm quy mô số lượng người tham gia các sự kiện, nghi lễ.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết chiều nay nhiều người sẽ quay về thành phố, nên cần phải kiểm soát rất chặt chẽ, đề phòng lây nhiễm trong cộng đồng. Tất cả những người trở về từ các địa phương khác phải khai báo y tế.

Đáng chú ý, Chủ tịch thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động của Công viên văn nước Đầm Sen 7 ngày, để kiểm điểm trách nhiệm, vì địa điểm này đã cho khách tập trung vui chơi quá đông dịp lễ 30/4, 1/5, bất chấp khuyến cáo của chính quyền. 

Ông Phong cho biết trong những ngày nghỉ lễ, qua báo chí phản ánh, một số nơi. trong đó có Đầm Sen, đã buông lỏng các quy định chống dịch, đã để xảy ra tình trạng rất đông người không đeo khẩu trang, hoà mình chung một dòng nước, không tuân thủ giãn cách...

Trước đó, từ 18h ngày 30/4, TP.HCM đã yêu cầu tất cả vũ trường, quán bar, karaoke trên địa bàn phải để phòng dịch.

Cùng với đó, chính quyền TP.HCM đề nghị tất cả các thủ trưởng, các đơn vị, nhà máy, trường học yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua. 

Q.HUY