TPHCM: Dự kiến giữa tháng 5 học sinh có thể đi học lại

Hiện nay, đa số tỉnh, thành trên cả nước cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Trong Hội nghị trực tuyến với các bộ ngành, địa phương ngày 10/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết nếu tiếp tục giữ nhịp độ kiểm soát dịch với các ca nhiễm Covid-19 như bây giờ, đến tháng 6, đời sống xã hội và kinh tế sẽ về trạng thái bình thường. Việt Nam có người nhiễm nhưng không có dịch. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt như hiện nay, giữa tháng 5, TP.HCM có thể cho học sinh đến trường trở lại.

"Nếu giữ nhịp độ này, từ giữa tháng 5 có thể cho đi học lại được. Cuối tháng 5 các cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức sắp xếp lại sản xuất, ứng phó tình trạng có nguy cơ nhiễm có người nhiễm mà không có dịch như giữ khoảng cách, sắp xếp lại, sống với trạng thái mới" - Bí thư đề nghị.

TPHCM: Dự kiến giữa tháng 5 học sinh có thể đi học lại

Trước đó, để hạn chế khả năng lây nhiễm cộng đồng, lây nhiễm chéo trong 14 ngày, TP.HCM quyết định cho toàn bộ học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ hết 19/4. Đối với học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết ngày 3/5.

Ông Nhân nhấn mạnh chừng nào chưa có vắc xin thì đời sống kinh tế vẫn còn khó khăn. Đặc biệt là trong bối cảnh Mỹ đang trở thành nước có số ca nhiễm lớn nhất, 13 nước chiếm 84% ca nhiễm toàn cầu. Trong đó có 10 nước có thu nhập bình quân đầu người cao, hay nói cách khác dịch đang tấn công vào những nước giàu nhất, có nền kinh tế lớn thế giới. Nguy cơ gây khủng hoảng kinh tế các nước trên thế giới là điều không tránh khỏi.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam,  Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Việt Nam đã thực hiện sớm và quyết liệt các biện pháp, vì vậy tình hình dịch của TPHCM và cả nước được kiểm soát. Cụ thể Việt Nam không cấm đi lại nhưng yêu cầu hạn chế, đeo khẩu trang cho tốt, khoanh vùng các ca nhiễm và ca tiếp xúc. 

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, chúng ta không chủ quan mà cần phải làm quyết liệt hơn công tác chống dịch. Không thể loại trừ hoàn toàn nhưng cần cố gắng duy trì số ca nhiễm mức thấp nhất. Không có nước nào đưa ca nhiễm về 0, mà giữ ở mức cho phép. 

Thành phố chuẩn bị để vào giai đoạn sống chung với bệnh truyền nhiễm Covid-19 nhưng không có dịch Covid-19. Thực hiện tốt những việc đang làm như đeo khẩu trang, cấm tụ tập đông người, cần kiểm tra người nước ngoài đến Việt Nam, kiểm tra và cách ly ngay.

Ông Nhân nhấn mạnh về sự cảnh giác cao độ, nên có hệ thống giám sát tại các cảng hàng không như TP.HCM. Tổ chức sản xuất đời sống trong điều kiện xung quanh dịch, đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng có nhu cầu cao như lương thực.

Thanh Mai

#cáchlyxãhội: Hà Nội vắng yên không một bóng người lúc 7h tối

#cáchlyxãhội: Hà Nội vắng yên không một bóng người lúc 7h tối

Một tuần sau lệnh cách ly xã hội, từ 7h tối, Hà Nội vắng im không một bóng người