TPHCM bắt đầu giảm tối đa các chuyến xe liên tỉnh

Nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh, các bến xe liên tỉnh ở TPHCM đã được hạn chế tối đa

Ngày 30/3 vừa quan, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phê duyệt đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc tạm dừng hoạt động của toàn bộ xe bus công cộng ở TPHCM từ 1/4 đến 15/4. 

Tại bến xe miền Đông, ba lối vào bến xe đã được đóng chỉ còn 1 lối duy nhất, người dân muốn vào phải khai báo lộ trình đi lại và xuất trình vé để kiểm tra. Trên vé xe phải có xác nhận của nhà xe về việc khai báo y tế, khi qua cổng hành khách được đo thân nhiệt.

Tổng giám đốc bến xe Miền Đông, ông Nguyễn Hoàng Huy cho biết ừ 0h ngày 30/3, các tuyến xe khách liên tỉnh đi từ TP.HCM và ngược lại có lộ trình dưới 100km chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày. Với các tuyến xe khách liên tỉnh có lộ trình trên 100km chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày. Bến cũng tăng cường kiểm tra số lượng khách 1 xe không quá 50%, không quá 20 người như chỉ đạo.  

TPHCM bắt đầu giảm tối đa các chuyến xe liên tỉnh

Các nhà xe đưa xe vào bến trước đó không được rời bến, buộc phải hủy chuyến, hành khách đã mua vé của những nhà xe này sẽ được liên hệ để hoàn lại tiền. 

Tính đến chiều 30/3, đã có 15 doanh nghiệp vận tải nộp đơn xin tạm ngưng 43 tuyến vận chuyển từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Phó giám đốc bến xe Miền Tây, ông Trần Văn Phương cho biết người dân đã tranh thủ về từ trước nên mỗi tuyến chỉ còn 1,2 chuyến mỗi ngày. Bến đang lên phương án cho các hãng xe luân phiên hoạt động.

Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, ông Đỗ Quang Văn cũng co biết ngành đường sắt đã dừng chạy các tàu Sài Gòn - Nha Trang (SNT1/2), hai đôi tàu Thống Nhất gồm SE1/2 và SE7/SE8 từ 30/3. Những hành khách đã mua vé trên các chuyến này sẽ được đổi trả không mất phí. Riêng tuyến đường sắt Thống Nhất có 2 đôi tàu SE3/SE4 và SE5/SE6 (2 đoàn xuất phát ở ga Hà Nội và 2 đoàn xuất phát ở ga Sài Gòn) một ngày. 

Đoàn tàu SE8 đi Sài Gòn cũng đã bị hủy, chi nhánh chuyển hơn 100 hành khách ở tàu đã hủy sang chuyến khác. 

Thanh Mai

Có ít nhất 8 chủng Covid-19 trên toàn thế giới

Có ít nhất 8 chủng Covid-19 trên toàn thế giới

Các chuyên gia ước tính thời gian sớm nhất để vắc-xin phòng Covid-19 có thể được phổ biến rộng rãi là từ 12-18 tháng.