Đề nghị xem xét hình sự với thanh niên trốn cách ly ở Kiên Giang

Ban chỉ đạo phòng chống dịch đia phương đã tiến hành cách ly gia đình và những người tiếp xúc với thanh niên trốn cách ly.

Ngày 30/3, TS.BS Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và ma túy của Bùi Ngọc Thuận (SN 1993; ngụ khu phố 5, phường Bình San, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) trốn khỏi khu cách ly tập trung. 

Đồng thời, đề nghị ngành chức năng ở TP Hà Tiên xem xét xử lý hình sự đối với thanh niên này vì tội trốn cách ly, chống đối cơ quan chức năng.

  Do T. có hành vi chống đối và chửi bới lực lượng chức năng nên bị cưỡng chế lấy các mẫu xét nghiệm.

Do T. có hành vi chống đối và chửi bới lực lượng chức năng nên bị cưỡng chế lấy các mẫu xét nghiệm.

Cụ thể ngày 29/3, khi các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, ma túy thì Bùi Ngọc Thuận có hành vi chống đối, thách thức và chửi bới cán bộ. Do không thể tiếp tục giải thích và tuyên truyền nên lực lượng chức năng buộc phải cưỡng chế Thuận để lấy các mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của ngành y tế.

Trước đó ngày 17/3, Thuận đi từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên nên được lực lượng chức năng cho cách ly tại khu cách ly tập trung kho ngoại quan TP Hà Tiên.

Tuy nhiên đến 18h30 cùng ngày, lợi dụng lúc mọi người không để ý, Thuận đã trèo tường rào trốn về thăm gia đình rồi quay về nhà vợ ở TP Hà Tiên. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành vận động, tuyên truyền, thuyết phục và yêu cầu Thuận trở lại khu cách ly.

Đến sáng 28/3, Thuận vẫn không chấp hành lệnh cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đã cưỡng chế. Ngoài ra cũng thực hiện cách ly tập trung đối với mẹ ruột và vợ của Thuận, đồng thời xác định thêm những người đã tiếp xúc với thanh niên này trong khoảng thời gian bỏ trốn khỏi khu vực cách ly.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 31/3/2020: Bloodshot

Lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 31/3/2020: Bloodshot

Lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 31/3/2020: Bloodshot là câu chuyện về Ray Garrison - một sĩ quan cấp cao đã hy sinh trong một trận chiến....