TP.HCM dự kiến tiêm vaccine cho người dân sau 18h

TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, nên kiến nghị Bộ Y tế để đơn giản hóa quy trình cũng như đội hình tiêm vaccine, thành phố dự kiến tiêm vaccine sau 18h.

Theo đó, TP.HCM đang hạn chế đi ra đường sau 18h. Nếu tiêm vaccine từ 6h đến 18h sẽ bị giới hạn. Do đó, thành phố sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vaccine sau 18h trong những ngày sắp tới.

Việc tiêm vaccine chủ yếu diễn ra ở từng phường, mỗi phường 2 điểm và chỉ có người trên 65 tuổi, có bệnh lý nền mới tiêm ở bệnh viện.

Thành phố sẽ có số lượng và con người cụ thể để có nhận diện cụ thể để người tiêm vaccine được ra đường sau 18h, theo zing.vn. 

Ngoài ra, TP.HCM cũng đề nghị Trung ương tăng lượng vaccine cho địa phương này để có cơ hội mở rộng việc tiêm vaccine.

666.jpg

Ngoài ra, tại họp báo cung cấp thông tin về vaccine tại TP.HCM chiều 28/7, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết từ 0h ngày 28/7, Tổng đài 1022 ghi nhận hơn 217.700 cuộc gọi của người dân, sở đã chuyển 12.100 cuộc gọi đến các đơn vị để giải quyết. Trong số 12.100 cuộc thì các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và quận, huyện đã tiếp nhận, xử lý khoảng 70% cuộc gọi của người dân.

Tuy có bố trí tổng đài viên trực 24/24h nhưng do số lượng người dân gọi đến một lần là quá lớn nên thực tế, có cuộc gọi người dân gọi đến không được tổng đài viên tiếp nhận.

Để giải quyết, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông để tiếp nhận nhiều cuộc gọi hơn bằng các giải pháp như tăng tình nguyện viên trực tổng đài, giới thiệu thêm đường dây nóng để người dân gọi.

Ngoài ra, sở dự kiến vài ngày nữa sẽ đưa vào sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo callbot, có thể tiếp nhận 3.600 cuộc gọi/giờ.

Trước đây, Trung tâm 115 chỉ có 6 đường truyền, sau đó đã nâng lên 14 đường truyền và số cuộc gọi mỗi ngày tăng từ 1.200 lên 5.000.

Để giải quyết tình trạng nghẽn mạng, Trung tâm 115 đã mở tổng đài dã chiến tại Công ty phần mềm Quang Trung để tăng lên từ 40 đến 100 đường truyền, đồng thời, tăng sinh viên đại học ngành y để tiếp nhận cuộc gọi của người dân.

HẢI MY