TP.HCM: Giáo viên nhiễm COVID-19, hơn 100 học sinh trường quốc tế Việt Úc xin cách ly tại khách sạn

Do 1 giáo viên dương tính với COVID-19, 106 học sinh trường Việt Úc (TP.HCM) thành F1. Trường đề nghị cho học sinh cách ly ở khách sạn.

Theo đại diện trường Quốc tế Việt Úc (VAS), một giáo viên người nước ngoài của trường mắc COVID-19. Người này giảng dạy chương trình Cambridge tại cơ sở 3/2 (quận 10, TP.HCM), ở cùng tầng tại tòa nhà Riviera Point (quận 7) với ca nhiễm được công bố ngày 29/5.

Ngay khi nhận được thông báo của cơ quan y tế, nhà trường đã làm việc với các cơ quan chức năng, truy vết hơn 100 F1 là học sinh, giáo viên có tiếp xúc với giáo viên này vào ngày 19/5, theo VTC.

TP.HCM: Giáo viên trường Việt Úc mắc COVID-19, 106 học sinh thành F1 - 1

Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở 3/2, quận 10, TP.HCM. (Ảnh: Minh Nhật)

Đại diện nhà trường thông tin, từ ngày 10/5, nhà trường đã tổ chức học tập trực tuyến. Tuy nhiên, trong 3 ngày 19/5, 21/5 và 26/5, kỳ thi chứng chỉ trung học đại cương quốc tế (IGCSE) diễn ra tại cơ sở 3/2 của trường theo lịch của Hội đồng khảo thí quốc tế Đại học Cambridge.

Quá trình tổ chức thi, giáo viên nhiễm COVID-19 chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng dịch, khi không đeo khẩu trang nghiêm túc trong thời gian coi thi. 

Hiện nay, nhà trường cũng làm việc với các cơ quan chức năng và đang chờ chấp thuận để có thể sắp xếp cho học sinh thuộc diện F1 cách ly tại khách sạn, thay vì tại các cơ sở cách ly tập trung.

Và theo thông báo gửi đến phụ huynh học sinh, Trường quốc tế Việt Úc cam kết chi trả toàn bộ chi phí cách ly, ngoại trừ chi phí cá nhân phát sinh, cho học sinh thuộc diện F1 của ca nghi nhiễm nêu trên tại các khách sạn do nhà trường sắp xếp theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

TP.HCM trong vòng 6 ngày từ 26/5 đến nay, tổng số ca nhiễm COVID đã lên 219 ca, chủ yếu liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), 20 trong số 22 quận, huyện của thành phố đã có ca bệnh, trừ quận 11 và huyện Cần Giờ.

Để ứng phó đợt dịch này, thành phố đã huy động lực lượng toàn ngành y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm, đạt công suất trung bình 100.000 người mỗi ngày (khoảng 20.000 mẫu gộp). Xét nghiệm được triển khai tầm soát diện rộng để đánh giá nguy cơ hiện nay tại cộng đồng.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã lây 4-5 chu kỳ. Hàng chục công ty, 3 khu công nghiệp xuất hiện ca nhiễm, dự báo thêm các ổ dịch không rõ nguồn lây.

HẢI MY