TP.HCM kêu gọi nghệ sĩ tham dự sự kiện thời trang ở Italy và Pháp kiểm tra y tế

Các văn nghệ sĩ ở TP.HCM từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 và chị ruột của bệnh nhân cần khẩn trương liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

Theo Báo Thanh Niên, Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ của TP.HCM từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), có tiếp xúc với người bệnh N.H.N. (bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 17) và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

Nhằm sớm phát hiện kịp thời những người có nguy cơ nhiễm bệnh do iếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn gửi đến UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với "cô gái Hà Nội nhiễm COVID-19 " cũng là ca bệnh thứ 17, đang cư trú, lưu trú trên địa bàn, đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

TP.HCM kêu gọi nghệ sĩ tham dự sự kiện thời trang ở Italy và Pháp kiểm tra y tế

Tính đến ngày 9/3, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, hiện trên địa bàn TP có 402 trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố. Cụ thể: 246 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi; 98 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè; và 58 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng, tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 364 trường hợp; hiện đã có 62 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 302 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là: 3.611 trường hợp; hiện đã có 3.028 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 583 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương