TP.HCM khẩn trương tìm hành khách đi chuyến bay QR970 ngày 10/3

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa phát ra thông báo khẩn đến hành khách đi trên chuyến bay QR970 ngày 10/3 từ Doha (Qatar) về TP.HCM.

Sáng 14/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi thông đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP.HCM, đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha (Qatar) về TP.HCM.

Trên chuyến bay này có 76 hành khách, trong đó nhiều hành khách có thể đang lưu trú, cư trú tại TP.HCM. Bên cạnh đó, đã có nhiều trường hợp được xác định lây nhiễm từ người bệnh số 34.

TP.HCM truy tìm hành khách đi trên chuyên bay QR970 từ Doha về TP.HCM ngày 10/3.
TP.HCM truy tìm hành khách đi trên chuyên bay QR970 từ Doha về TP.HCM ngày 10/3.

Nhằm đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh, người nhiễm bệnh từ sự việc trên đang có mặt tại TP.HCM để tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe, hạn chế lây lan ra cộng đồng cơ quan chức năng của TP.HCM kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha về TP.HCM khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha về TP.HCM, hiện đang có mặt ở TP.HCM liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất của TP.HCM để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên liên hệ đường dây nóng ngành y tế TP.HCM qua số điện thoại 0869577133.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương