TP.HCM phát hiện ca dương tính COVID-19 tại chung cư Sunview Town - Thủ Đức

Toàn bộ block A với 510 căn hộ tại chung cư Sunview town (đường D2, phường Hiệp Bình Phước) đang bị phong tỏa, do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo thông tin từ ngành y tế TP.HCM, cơ quan y tế đã ghi nhận một nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19, sống tại tầng 18 Block A1 của chung cư Sunview town - TP Thủ Đức. Bước đầu ghi nhận bệnh nhân có biểu hiện sốt, đến khám tại một bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy người này dương tính với COVID-19. Hiện 4 người trong gia đình đã được đưa đi cách ly. Cơ quan chức năng đang lên phương án phong tỏa các điểm nguy cơ, khoanh vùng xử lý dịch.

Đến trưa 18/5, lực lượng công an, dân quân tự vệ đã thực hiện các biện pháp phong tỏa tạm thời block A chung cư này. 

Được biết, block A chung cư Sun View có hơn 510 căn hộ. Tòa chung cư này có 4 block, tổng số dân khoảng 6.000 người. 

4a.jpg
Chung cư Sunview Town, Thủ Đức khu vực có ca nhiễm COVID-19.

Trong đợt dịch từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM không có ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng, chỉ có một ca bệnh di chuyển vào TP.HCM liên quan đến ổ dịch Hà Nam. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM đã cho xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại hơn 100 bệnh viện trong thành phố (kể cả bệnh viện thuộc bộ, ngành). Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức xét nghiệm khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Kết quả ban đầu toàn bộ mẫu bệnh phẩm của y bác sĩ, bệnh nhân có kết quả âm tính.

Ngành Y tế TP.HCM đã dự trữ đầy đủ sinh phẩm, kit xét nghiệm với 90.000 test PCR và 30.000 test nhanh sẵn có. Hiện, thành phố có 24 cơ sở xét nghiệm, đảm bảo công suất xét nghiệm 15.000 mẫu đơn trong 24 giờ, khi cần thiết có thể huy động lên đến 30.000-40.000 mẫu đơn/ngày.

HẢI MY