TPHCM: Phát hiện nhiều ca dương tính khi xét nghiệm lấy "giấy thông hành"

Nhiều tỉnh, thành; các công ty, doanh nghiệp yêu cầu người lao động phải có test nhanh âm tính mới được lưu thông, đi làm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết hai ngày nay lượng người có nhu cầu xét nghiệm test nhanh đến bệnh viện tăng đột biến, từ 2.500 - 3.000 lượt/ngày.

Từ ngày 7-6 đơn vị thiết lập bệnh viện tiền phương, tách biệt với khu điều trị để khám, xét nghiệm sàng lọc cho người bệnh trước khi vào bệnh viện.

Bệnh viện phát hiện 51 ca dương tính với COVID-19 bằng phương pháp test nhanh, trong đó có 22 ca được phát hiện vào hai ngày 5 và 6-7 trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho người dân cần "giấy thông hành" âm tính.

TPHCM: Phát hiện nhiều ca dương tính khi xét nghiệm lấy

"Các bệnh nhân này sau khi phát hiện dương tính với COVID-19 được xử lý như một ca bệnh, đều được nhanh chóng cách ly, khử khuẩn, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR" - đại diện bệnh viện nói.

Bc sĩ Trần Văn Khanh - giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức), trong đó xác định có 1 trường hợp dương tính với COVID-19, người này này hoàn toàn khỏe mạnh và không có triệu chứng. Theo bác sĩ Khanh, trong hai ngày 5 và 6-7 có khoảng 1.500 người đến xét nghiệm test nhanh.

Còn bác sĩ Nguyễn Minh Quân - giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức - cho biết trong hai ngày 5 và 6-7 có trên 2.000 người đến bệnh viện đăng ký test nhanh để lấy "giấy thông hành" âm tính. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 5/7: Hà Nội chiều tối có mưa dông, ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 5/7: Hà Nội chiều tối có mưa dông, ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.