TPHCM có 164 chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi đang tạm đóng cửa

Địa bàn TP.HCM có 105 chợ trong đó một chợ đầu mối và 104 chợ truyền thống tạm dừng hoạt động.

Mới đây, Sở Công Thương TP.HCM đã nhận được văn bản số 2818 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) về việc mở cửa trở lại các điểm bán tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan y tế để phòng chống dịch.

Sở Công thương đề nghị: UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện chịu trách nhiệm giao Phòng Kinh tế chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan rà soát tình hình tạm ngưng hoạt động của các điểm kinh doanh hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu.

TPHCM có 164 chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi đang tạm đóng cửa

Triển khai hướng dẫn thực hiện quy trình xử lý các điểm kinh doanh bị tạm dừng hoạt động theo hướng dẫn văn bản 2818 của HCDC ngày 1-7 để sớm đưa vào hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ban quản lý các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu có điểm kinh doanh bị tạm dừng hoạt động, tích cực tuân thủ thực hiện hướng dẫn của các cơ quan liên quan về quy trình xử lý các điểm kinh doanh theo đúng quy định văn bản 2818 của HCDC  ngày 1-7.

Báo cáo kết quả thực hiện đến Phòng Kinh tế để đánh giá và thông báo thời gian hoạt động trở lại.

Tính đến 18 giờ ngày 2-7, trên địa bàn TP.HCM có 105 chợ, trong đó một chợ đầu mối và 104 chợ truyền thống tạm dừng hoạt động.

Thanh Mai

Chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa thêm 11 ngày

Chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa thêm 11 ngày

Chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đến ngày 15/7, tức là phải đóng cửa phòng dịch thêm 11 ngày so với dự kiến 1 tuần, từ ngày 28/6.