Những lưu ý khi đi thi tốt nghiệp THPT

Để việc đi thi đạt hiệu quả, thí sinh cần phải lưu ý những vấn đề sau.

Thầy Nguyễn Văn Cải Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, H.Củ Chi, TP.HCM lưu các thí sinh những vấn đề sau:

Một là, thí sinh đến sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra kỹ thông tin cá nhân, xuất trình phiếu báo danh khi vào phòng thi trong tất cả các buổi thi. Mang đầy đủ bút bi/bút mực cùng loại cùng màu (ít nhất hai cây đảm bảo ra mực đều). Các vật dụng phục vụ làm bài thi được phép mang vào phòng thi theo quy chế… cho vào sơ-mi, bỏ riêng một ngăn cặp, để tránh bỏ quên ở nhà.

Những lưu ý khi đi thi tốt nghiệp THPT

Hai là, thí sinh đi đúng giờ, tránh đi trễ vì sẽ khó khăn và áp lực tâm lý. Nếu lỡ vào trễ thì đến thẳng cổng bảo vệ và xin bảo vệ bước ngay vào cổng.

Ba là, nếu thí sinh lỡ quên thẻ dự thi và các giấy tờ liên quan thì cứ vào phòng thi và báo cho cán bộ coi thi. Cán bộ coi thi sẽ báo cho trưởng điểm thi, thí sinh sẽ phải làm cam kết và được dự thi sau khi lãnh đạo điểm thi nhận diện. Lãnh đạo điểm thi sẽ tạo mọi điều kiện trong trường hợp này để thí sinh được dự thi. 

Bốn là, thí sinh cần chuẩn bị kỹ kiến thức, hệ thống hóa, sơ đồ hóa, khái quát lại kiến thức đã học; vào phòng thi tập trung đọc, phân tích đề và làm bài cẩn thận từ câu dễ đến câu khó, không được vi phạm nội quy.

Năm là, thí sinh phải hết sức bình tĩnh, vận dụng mọi kiến thức, kỹ năng để làm bài. Đọc lại, kiểm tra kết quả kỹ lưỡng trước khi nộp bài. Với bài trắc nghiệm tô kín ô đáp án đủ tất cả các câu, không nên để trống bất kỳ câu nào.

Sáu là, khai báo y tế, mang khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay đúng cách, đo thân nhiệt, giãn cách an toàn là yêu cầu bắt buộc cần thực hiện nghiêm túc nên  cần có mặt đúng giờ tại điểm thi để kịp thời gian thực hiện các phần việc này. Nếu thấy sức khỏe bất thường, thí sinh báo ngay cho cán bộ coi thi để được hướng dẫn xử lý tình huống theo hướng tốt nhất.

Bảy là, phụ huynh đưa đón con em đến điểm thi cũng phải đảm bảo giải pháp “5K”, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách an toàn, nhất là không tụ tập trước cổng và xung quanh khuôn viên ngoài tường rào.

Thanh Mai

Tây Ban Nha vượt qua Croatia trong “cơn mưa bàn thắng”

Tây Ban Nha vượt qua Croatia trong “cơn mưa bàn thắng”

Trong một trận cầu nghẹt thở và bùng nổ, Tây Ban Nha đã vượt qua Croatia với tỉ số 5 - 3 để vào tứ kết Euro 2020.